• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chuyện ít ai ngờ về NSND Trung Kiên và NSND Quang Thọ

Giải trí 22/09/2017 13:08

(Tổ Quốc) – Trong buổi gặp mặt giới thiệu live concert của học trò cưng - NSƯT Đăng Dương, NSND Quang Thọ đã tiết lộ câu chuyện về NSND Trung Kiên khiến nhiều người bất ngờ.

NSND Quang Thọ chia sẻ, Trước khi NSƯT Đăng Dương chuyển sang học thanh nhạc ở Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, anh  có quãng thời gian gần 10 năm gắn bó với cây đàn bầu do chính NSND Thanh Tâm chỉ dạy. 

NSND Quang Thọ chia sẻ tiết về câu chuyện nhiều năm giấu kín về NSND Trung Kiên

NSND Quang Thọ nhớ lại: “Tôi vẫn nhớ khi mình đã dạy được Đăng Dương 4 năm thì vào một ngày đẹp trời NSND Trung Kiên bảo muốn tìm một giọng ca tenor. Và lúc đó tôi đành phải “nhả” Đăng Dương cho “người thầy” - NSND Trung Kiên.  Đăng Dương lúc đó là học sinh cưng của tôi. Cũng tiếc lắm chứ. Nhưng tôi nghĩ nếu không học tôi, học thầy của tôi thì Đăng Dương sẽ bay cao và xa hơn. Và quả thực, theo thời gian Đăng Dương được nhiều khán giả yêu mến bởi giọng hát kỹ thuật và cảm xúc”.

 Vợ NSND Đăng Dương cũng xuất hiện, anh khẳng định, vợ anh đã đóng góp rất nhiều vào những thành công trong sự nghiệp của anh

Với chất giọng tenor khỏe khoắn, truyền cảm, ca sĩ Đăng Dương những năm qua làm xao động bao trái tim những người yêu nhạc cả nước. Trời ưu ái cho anh chất giọng sáng khỏe, phù hợp cả với opera cũng như romance cổ điển. 

Clip: Đăng Dương hát "Mặt trời của tôi"

Ngoài âm nhạc, ca sĩ Đăng Dương còn là người nghệ sĩ có được hình ảnh đẹp trong hơn 20 năm làm nghệ thuật khi chưa bao giờ vướng phải bất cứ một lùm xùm nào. Anh có một gia đình hạnh phúc bên người vợ đẹp - cũng từng là ca sĩ và hai cậu con trai ngoan và học giỏi.

Sắp tới, ca sĩ Đăng Dương sẽ tổ chức 2 live concert có tựa đề "Mặt trời của tôi" diễn ra ngày 14, 15/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhằm đánh dấu kỷ niệm 20 năm ca hát. Live concert do Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng làm giám đốc âm nhạc, chỉ huy dàn nhạc Lê Ha My, đạo diễn Tất My Loan cùng Dàn nhạc giao hưởng Thăng Long.

 Trong buổi họp báo, có sự xuất hiện của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Tân Nhàn, Phạm Phương Thảo, Anh Thơ, Lan Anh...Trong ảnh là MC Anh Tuấn

Ở live concert lần này, ca sĩ Đăng Dương sẽ thể hiện các ca khúc vượt thời gian như: Hà Nội, niềm tin và hy vọng (ca khúc đánh dấu sự nghiệp của NSƯT Đăng Dương với Giải Nhất Giọng hát hay Hà Nội 1995 và Giải Nhất Giọng hát thính phòng toàn quốc 1996), Giai điệu Tổ quốc, Người chiến sĩ ấy, Người Hà Nội...

Bên cạnh những tác phẩm nước ngoài nổi tiếng: Besame mucho, O solemio, Mama, Chiều Maxtcova, Chiều hải cảng, Giờ này anh ở đâu... nhiều ca khúc nổi tiếng của Việt Nam cũng được trình bày như: Tình ca, Những ánh sao đêm, Tình em, Đường chúng ta đi, Ca ngợi Tổ quốc, Hà Nội niềm tin và hi vọng, Khát vọng...

Sự xuất hiện của ca sĩ Lan Anh và hai người bạn thân thiết đã đồng hành với Đăng Dương nhiều năm qua là Trọng Tấn - Việt Hoàn cùng nhóm tứ ca (với sự tham gia của ca sĩ Hồng Vy, Duyên Huyền, Đào Mác) thể hiện các ca khúc dân ca Bắc Bộ quen thuộc: Qua cầu gió bay, Bèo dạt mây trôi, Trống cơm và nhiều tác phẩm nổi tiếng khác được coi là điểm nhấn đặc biệt của live concert.

Vì tình yêu lớn từng dành cho đàn bầu, nên ở live concert lần này, NSƯT Đăng Dương sẽ thể hiện tài năng chơi đàn bầu trong một ca khúc đặc biệt hứa hẹn là món quà bất ngờ dành tặng các khán giả Thủ đô.

 

Lan Tường

NỔI BẬT TRANG CHỦ