• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Công Phượng tỏa sáng, Việt Nam thoát hiểm trước Đài Bắc

Thể thao 22/03/2017 21:10

(Tổ Quốc) -Cú dứt điểm đi đẹp mắt ở những phút cuối trận của tiền đạo xứ Nghệ đã làm tiêu tan hy vọng giành chiến thắng của các cầu thủ đội khách Đài Bắc Trung Hoa.

Bước vào trận giao hữu trên sân vận động Hàng Đẫy, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng được giới chuyên môn đánh giá cao hơn so với đối thủ ĐT Đài Bắc Trung Hoa. Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ áo đỏ đã nhập cuộc một cách tự tin và đầy hưng phấn. Liên tiếp là những tình huống chủ động dâng cao tấn công, gây sức ép lên khung thành đội khách.



Trước lối chơi chủ động của ĐTVN, các cầu thủ ĐT Đài Bắc đã chọn lối chơi phòng ngự phản công. Trong suốt khoảng thời gian diễn ra hiệp 1, ĐTVN đã tạo ra được rất nhiều cơ hội ngon ăn để mở tỷ số. Đáng chú ý nhất trong số đó là tình huống đối mặt với thủ môn ở phút thứ 5 nhưng không thể dứt điểm của Tuấn Tài, cú sút bồi sau đó của Trọng Hoàng cũng không thành công.

Không chỉ Tuấn Tài, lần lượt Trọng Hoàng rồi đến Công Phượng cũng bỏ lỡ nhiều tình huống ngon ăn trong thế đối mặt. Ở hiệp đấu này, hàng tiền vệ cũng chơi rất tốt, đặc biệt là Xuân Trường và Thanh Trung, cả hai đều liên tục có những cú chuyền bóng chuẩn xác và đưa các đồng đội vào thế thuận lợi.

Bước sang hiệp 2, HLV Hữu Thắng đã bắt đầu có những sự thay đổi người khi lần lượt đưa Văn Toàn, Hồng Duy, A Hoàng, Văn Khánh và Đình Khương vào sân. Tuy nhiên, hàng phòng thủ kín kẽ của đội khách đã khiến các cầu thủ Việt Nam gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Tấn công, gây sức ép nhiều nhưng không thể ghi bàn, ĐTVN đã phải nhận hậu quả khi bất ngờ bị thủng lưới. Phút 84, từ đường chuyền của đồng đội, trung vệ Tseng-wei đón bóng trong tư thế thuận lời trước  khi tung cú dứt điểm mở tỷ số cho Đài Bắc Trung Hoa.

Không chấp nhận thất bại, ĐTVN ngay lập tức lấy lại tinh thần và liên tục tổ chức tấn công. Chỉ 4 phút sau đó, Công Phượng đã lên tiếng. Từ vị trí thuận lợi, Công Phượng tung ra cú dứt điểm đưa bóng trúng người cầu thủ Đài Loan vào lưới cân bằng tỷ số cho trận đấu. Trong những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng ĐTVN không thể ghi thêm bàn thắng và chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Đăng Huy

Ảnh: Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ