• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đài Bắc Trung Hoa, cuộc thử nghiệm cho khung xương mới của Việt Nam

Thể thao 22/03/2017 09:39

(Tổ Quốc) -Hôm nay, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có trận giao hữu với ĐT Đài Bắc Trung Hoa trên sân vận động Hàng Đẫy. Trận đấu này được xem như một cuộc thử nghiệm với bộ khung mới trong thời kỳ trẻ hóa của ĐTVN.

Cho đến thời điểm hiện tại, có thể thấy vị chiến lược gia xứ Nghệ đã có những sự lựa chọn tốt nhất cho mỗi vị trí trong bộ khung của mình sau khi những trụ cột của ĐTVN như: Công Vinh, Thành Lương, Đình Đồng và gần đây nhất là Đình Luật tuyên bố chia tay đội tuyển Quốc gia.

Bộ khung mới được HLV Nguyễn Hữu Thắng xây dựng lên đã gây sự chú ý khi có đến 6 lựa chọn xuất phát từ đội bóng phố Núi Hoàng Anh Gia Lai gồm Văn Thanh, A Hoàng, Hồng Duy, Công Phượng, Văn Toàn và Xuân Trường. Đây có thể xem như là lựa chọn hàng đầu cho sơ đồ 4-1-4-1 ưa thích của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Theo đó, đứng ở vị trí khung gỗ nhiều khả năng sẽ là thủ thành Tuấn Mạnh. Nếu xét về kinh nghiệm thi đấu, Tuấn Mạnh hoàn toàn không thể so sánh được với Nguyên Mạnh. Tuy nhiên, với việc Nguyên Mạnh không có tên trong danh sách triệu tập lần này, cùng với phong độ đang khá ổn định của Tuấn Mạnh hoàn toàn có thể là lựa chọn tốt cho HLV Hữu Thắng.

Ở phía trên khung gỗ, Quế Ngọc Hải vẫn là lựa chọn hàng đầu cho HLV xứ Nghệ khi Ngọc Hải luôn được xem như một trung vệ tốt nhất với năng đọc tình huống, khả năng chỉ huy hàng thủ và sự bao quát trong lối chơi. Bên cạnh đó ở vị trí hai cánh của hàng hậu vệ sẽ được giao cho Đình Đồng và Văn Thanh. Nhiều khả năng, khoảng trống do “bức tường thép Đình Luật để lại sẽ được giao cho Văn Khánh.

Ở tuyến giữa, Xuân Trường chắc chắn sẽ là cái tên không thể thiếu bởi khả năng kiến tạo xuất sắc của mình. “Nhạc trưởng” của tuyến giữa đã không ít lần ghi điểm không chỉ với HLV Hữu Thắng và còn với HLV Gangwon khi thực hiện những tình huống dọn cỗ đẹp mắt cho đồng đội. Cùng chiến tuyến với Xuân Trường sẽ là 3 cái tên gồm Thanh Trung, Văn Toàn ở hai cánh và Trọng Hoàng.

Ở phía trên cùng, tuy thiếu đi nguồn sức mạnh lớn đến từ chân sút số 1 Việt Nam Lê Công Vinh, nhưng đây thực sự không phải là một vấn đề quá lớn khi trong tay HLV Hữu Thắng sở hữu nhiều cầu thủ có thể thay thế cho Công Vinh như Công Phượng hay Tuấn Tài.

Ở phía bên kia chiến tuyến, dù mới chỉ lên nắm quyền được 5 tháng, nhưng HLV Kuroda đã mang về cho ĐT Đài Bắc một trận thụa nhẹ nhàng 0-2 trước một đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều là CHDCND Triều Tiên và đánh bại Guam với tỷ số 0-2 dù không còn cầu thủ nhập tịch nào trong đội hình.

Đáng chú ý nhất trong số 8 cầu thủ đã từng chạm trán với ĐTVN là Wu Chun Chinh. Ở 2 trận đấu với ĐTVN trước đây, chính Wu Chun Chinh là tác giả của 2 bàn thắng ĐT Đài Bắc ghi được vào lưới ĐT Việt Nam. Wu Chun Chinh chắc chắn sẽ là một trong những mũi nhọn và các cầu thủ áo đỏ sẽ phải dè chừng với phong độ ổn định và khả năng săn bàn của mình.

Mặc dù trong lịch sử ĐTVN chưa từng bại khi chạm trán ĐT Đài Bắc Trung Hoa nhưng với những sự thay đổi cùng kinh nghiệm của mình, chắc chắn HLV Kuroda sẽ có những chiến lược nhằm đạt được kết quả tốt nhất cho đội khách trước khi tiếp Turmekistan trên sân nhà trong trận ra quân ở vòng loại cuối cùng của Asian Cup 2019.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ