• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cục quản lý Du lịch Quốc gia TQ công bố 24 du khách vào “danh sách đen”

Du lịch 18/10/2016 19:16

(Tổ Quốc)-Cục Quản lý Du lịch quốc gia Trung Quốc mới đây đã đưa ra một bản danh sách đen bao gồm thông tin những công dân Trung Quốc có hành vi ứng xử kém văn minh ở nước ngoài, theo The New York Times.

Danh sách đen gồm 24 người được lập ra sau một loạt hành vi xấu của du khách Trung Quốc như: các du khách tranh nhau "cướp đồ ăn" trong bữa tiệc buffet ở Thái Lan, hất nước nóng vào người tiếp viên, khắc chữ lên một di tích của Ai Cập cổ đại, cho trẻ em đi vệ sinh ngay nơi công cộng, hay thậm chí là mở cửa thoát hiểm trên máy bay để "hít thở không khí trong lành"…
Hành vi cư xử kém văn minh của công dân nước mình khiến chính quyền Trung Quốc đau đầu - Nguồn: NYT
Những người có hành vi trên bị ghi tên vào danh sách và lưu lại trong ba năm, gửi cho các công ty du lịch, hãng hàng không, công an và các cơ quan lữ hành khác. Họ có thể phải nhận lệnh cấm từ các cơ quan du lịch như cấm bay hoặc đến các địa điểm tham quan. Tuy nhiên, họ không bị xử phạt hành chính.
Đáng chú ý có du khách đốt tiền trong quán bar tại Đà Nẵng ở Việt Nam vào hồi tháng 6/2016 tên Hou Geshun, đến từ tỉnh Hắc Long Giang cũng góp mặt trong danh sách này.
Trước đó, 1 nhóm du khách Trung Quốc đi du lịch tại TP Đà Nẵng đã đến quán bar TV Club tại Đà Nẵng vui chơi hôm 14/6. Đến lúc chuẩn bị ra về thì vị khách tên Hou Geshun bất ngờ lấy từ túi quần 1 tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng rồi đốt. Không chỉ thế, nhóm du khách Trung Quốc còn nhất quyết thanh toán bằng tiền nhân dân tệ chứ không trả bằng tiền Việt Nam.

Thủy Bích

NỔI BẬT TRANG CHỦ