• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cựu danh thủ Hồng Sơn: “Tôi hy vọng Olympic Việt Nam sẽ đánh bại UAE”

Thể thao 01/09/2018 09:05

(Tổ Quốc) -Chia sẻ trước trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE, cựu danh thủ Hồng Sơn bày tỏ hy vọng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đánh bại đối thủ để giành tấm huy chương đồng lịch sử.

Đánh giá về Olympic UAE, đội bóng đã để thua Nhật Bản 0-1 ở trận bán kết ASIAD 2018, cựu danh thủ Hồng Sơn cho rằng, UAE được xếp trên cơ so với Olympic Việt Nam: “Trên thực tế, nếu xét về trình độ chuyên môn và BXH thế giới thì Olympic UAE được đánh giá trên cơ Olympic Việt Nam. Trước đó, Olympic UAE đã nhận trận thua tối thiểu trước Nhật Bản ở trận bán kết nhưng không vì thế mà chúng ta được phép đánh giá thấp đối thủ này. Có thể ở vòng bảng, Olympic Việt Nam đã thắng Olympic Nhật Bản nhưng với trình độ chuyên môn và căn cứ trên BXH thì cả Nhật Bản và UAE vẫn đều xếp trên so với Việt Nam”.

Olympic Việt Nam sẽ mang HCĐ về cho đất nước (Ảnh: Đức Anh)

Theo cựu danh thủ Hồng Sơn, điểm mạnh của các cầu thủ UAE là lối chơi thiên về sự kỹ thuật đẹp mắt. Tuy nhiên, đội bóng này lại thiếu đi cái chất giống như Olympic Hàn Quốc hay Nhật Bản. Cụ thể, lối chơi UAE khá giống với Syria hay Iraq, những đối thủ từng bị Olympic Việt Nam đánh bại. Đội bóng này chơi thiên về kỹ thuật, đẹp mắt, bài bản.

Tuy nhiên, UAE thiếu đi cái chất giống như Olympic Hàn Quốc hay Nhật Bản. Chất của Olympic Hàn Quốc ở đây là sự dũng mãnh, đá áp sát, có nhịp điệu. Khi cần Hàn Quốc có thể tăng tốc bất ngờ và ở tùy từng thời điểm, họ biết giữ bóng để giết thời gian và bảo toàn tỷ số như thế nào. Đấy mới là những đối thủ khiến Olympic Việt Nam phải e sợ.

Ngoài ra, cựu danh thủ Hồng Sơn bày tỏ sự kỳ vọng thầy trò HLV Park Hang-seo có thể đánh bại được UAE để giúp bóng đá Việt Nam ghi thêm một trang sử chói lọi: “Tôi hy vọng Olympic Việt Nam sẽ đánh bại UAE. Nếu Olympic Việt Nam giành được tấm huy chương đồng cũng đã là điều quá tuyệt vời đối với bóng đá Việt Nam. Có thể nói, từ xưa tới nay, các thế hệ cầu thủ Việt Nam chưa một lần giành huy chương ASIAD nên việc thầy trò HLV Park Hang-seo nếu được tấm huy chương đồng cũng sẽ vô cùng quý giá”.

Trường Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ