(Tổ Quốc) - Sở Du lịch Đà Nẵng thực hiện lắp đặt 03 mô hình check-in tại các địa điểm khu vực công cộng phục vụ người dân và du khách nhân dịp chào đón năm mới 2024.
Chiều 22/12, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, nhằm tăng cường công tác quảng bá du lịch Đà Nẵng, đồng thời tạo không khí tươi mới dành cho người dân và du khách đến với thành phố nhân dịp chào đón năm mới 2024, Sở Du lịch thực hiện lắp đặt 03 mô hình check-in tại các địa điểm khu vực công cộng.
Theo đó, mô hình 1 chong chóng "I LOVE DANANG" được lắp đặt tại vị trí khuôn viên phía đuôi Cầu Rồng (đoạn đối diện VTV8). Tại vị trí này, với hơn 30 chiếc chong chóng lớn nhỏ được sắp xếp tạo nên một khu vườn chong chóng độc đáo và thu hút, xen kẽ ánh sáng tạo nên hiệu ứng màu sắc rực rỡ.
Hình dạng xoắn ốc của chong chóng bay lượn tạo ra những điểm nhấn đẹp mắt trong không gian. Khi gió thổi, chiếc chong chóng sẽ quay và bay cao, tạo nên những vòng tròn lấp lánh trong không trung, thể hiện một thành phố đầy năng lượng và đầy sức sống.
Bộ chữ "I LOVE DANANG" cùng mô hình chat bot du lịch Đà Nẵng giúp du khách có thể check in tạo điểm nhấn khi đến Đà Nẵng.
Theo lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, đây cũng là top 15 mô hình đạt giải cuộc thi thiết kế mô hình check-in du lịch Đà Nẵng năm 2021 của tác giả KTS Nguyễn Việt Tiến do Trung tâm Xúc tiến Du lịch tổ chức.
Mô hình 2 là "Cây ánh sáng" được lắp đặt tại khuôn viên phía bắc đầu Cầu Rồng (khu vực vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà). Với mô hình này, chủ đạo là cây ánh sáng cao 13m bằng đèn led và chat bot du lịch Đà Nẵng cao 3m, xung quanh được bố trí các cụm tiểu cảnh giáng sinh như hộp quà và quả châu lấp lánh ánh sáng kèm theo bộ chữ thông điệp du lịch Đà Nẵng "Enjoy Danang".
Cây ánh sáng được trang trí màu xanh, tạo nên một không gian thân thiện và hiện đại. Đây sẽ là góc check-in sống ảo lý tưởng dành cho khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ và trẻ em nhân dịp giáng sinh đến.
Bên cạnh đó, ngay góc cầu Rồng còn có thêm tiểu cảnh giáng sinh gồm nhà tuyết, đàn tuần lộc và ông già Noel ngộ nghĩnh đã làm cho điểm check-in này thu hút rất nhiều trẻ em cùng người dân và du khách đến chụp ảnh.
Mô hình 3 là bộ chữ 2024 rực rỡ sắc màu, được lắp đặt tại khuôn viên phía đuôi Cầu Rồng (đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm). Mô hình check-in được thiết kế với phong cách hiện đại, trẻ trung. Bộ chữ số 2024 được lấy ý tưởng từ nền màu của logo Danang Fantasticity, với màu sắc tươi sáng và ánh sáng rực rỡ sẽ tạo ra một không gian tràn đầy hi vọng và lạc quan, một khởi đầu năm mới 2024 với nhiều điều tốt đẹp.
Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, đây là những mô hình thiết kế của các tác giả tham dự từ Cuộc thi thết kế mô hình check-in du lịch Đà Nẵng do Sở Du lịch tổ chức vào năm 2021.
Cuộc thi "Thiết kế mô hình check-in du lịch Đà Nẵng" là cuộc thi đầu tiên được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng để tìm kiếm, lựa chọn ý tưởng thiết kế mô hình du lịch Đà Nẵng, phục vụ nhu cầu chụp ảnh check in của du khách; đồng thời tạo khả năng cạnh tranh điểm đến thông qua sự độc đáo về kiến trúc và thẩm mỹ.