(Tổ Quốc) - Với việc mở đường bay Đà Nẵng – Ahmedabad (Ấn Độ) sẽ tạo điều kiện thuận lợi thu hút khách du lịch từ thành phố Ahmedabad nói riêng và khách du lịch Ấn Độ trải nghiệm những điểm đến hấp dẫn, thưởng thức ẩm thực đặc sắc và tận hưởng những sản phẩm du lịch đặc trưng tại Đà Nẵng – Điểm đến lễ hội, sự kiện hàng đầu châu Á.
Trong 2 ngày 23 – 24/10, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hãng hàng không Vietjet (Vietjet Air) tổ chức lễ khai trương đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) và chương trình chào đón chuyến bay từ Ahmedabad (Ấn Độ) – Đà Nẵng.
Vào chiều ngày 23/10, lễ khai trương đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) đã diễn ra tại Ga đi quốc tế, Sân bay quốc tế Đà Nẵng, với sự tham dự của lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, Sở Du lịch, Cảng vụ Hàng không Miền Trung, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng, Hãng hàng không Vietjet Air, các cơ quan thông tấn báo chí và sự hiện diện của Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ Miss Universe India 2024 - Rhea Singha.
Bên cạnh đó, các hành khách từ Ahmedabad (Ấn Độ) đến Đà Nẵng được lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không miền Trung, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng và Hãng hàng không Vietjet Air chào đón trọng thị vào lúc 06h55 sáng ngày 24/10 tại Ga đến quốc tế - Sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Các hành khách đi trên chuyến bay đã được thành phố Đà Nẵng tặng quà, chụp ảnh check-in và thưởng thức các tiết mục nghệ thuật ngay khi đặt chân đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Đặc biệt, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Vietjet Air mời Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ 2024 - Rhea Singha và KOLs Ekta Sandhir đến nghỉ dưỡng, trải nghiệm và thực hiện video, bộ ảnh quảng bá điểm đến du lịch Đà Nẵng.
Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thi cho biết, với việc mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Ahmedabad (Ấn Độ) do Hãng hàng không VietJet Air khai thác có ý nghĩa quan trọng, sẽ tạo điều kiện thuận lợi thu hút và tăng trưởng khách du lịch quốc tế từ thành phố Ahmedabad nói riêng và khách du lịch Ấn Độ trải nghiệm những điểm đến hấp dẫn, thưởng thức ẩm thực đặc sắc và tận hưởng những sản phẩm du lịch đặc trưng tại Đà Nẵng – Điểm đến lễ hội, sự kiện hàng đầu châu Á.
"Đường bay Đà Nẵng – Ahmedabad ra đời không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng giữa hai nước mà còn mở ra những cơ hội mới cho hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hóa và công nghệ. Đà Nẵng là một thành phố năng động với nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, là cửa ngõ quốc tế của miền Trung - Việt Nam với thế giới. Ahmedabad, một thành phố giàu truyền thống văn hóa và là trung tâm kinh tế lớn của Ấn Độ, sẽ là điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch và các nhà đầu tư", bà Nguyễn Thị Anh Thi nói.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, đoàn famtrip 20 công ty lữ hành và đoàn presstrip 19 phóng viên báo chí từ Ấn Độ đã đến khảo sát du lịch Đà Nẵng, phỏng vấn và thực hiện các bài viết chuyên sâu quảng bá du lịch Đà Nẵng trên các báo lớn của Ấn Độ. Các đoàn sẽ có 4 ngày trải nghiệm các sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố Đà Nẵng gồm Sun World Ba Na Hills, Bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn, phố cổ Hội An.
Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng Tán Văn Vương, Ấn Độ là thị trường đầy tiềm năng của du lịch Đà Nẵng, việc mở đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch Ấn Độ đến Đà Nẵng.
"Ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang tập trung nguồn lực chủ động đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch thành phố, xúc tiến mở các đường bay từ Đà Nẵng đến một số thành phố của Ấn Độ; đa dạng hoá sản phẩm, dịch vụ để hình thành hệ sinh thái du lịch đáp ứng nhu cầu, thị hiếu khách du lịch Ấn Độ; nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ; đảm bảo an ninh toàn toàn điểm đến Đà Nẵng", ông Vương nói.
Ông Đỗ Xuân Quang, Phó Tổng Giám đốc Vietjet, cho biết: "Vietjet tiếp tục mở các đường bay mới đi và đến Ấn Độ, kết nối Đà Nẵng với quốc gia 1,4 tỷ dân nhằm mang đến cơ hội bay với chi phí tiết kiệm, linh hoạt, cung cấp đa dạng dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng của hành khách, mang lại những trải nghiệm bay tốt đẹp trên những chuyến bay xanh, thúc đẩy các hoạt động giao thương, du lịch giữa hai quốc gia và cả khu vực."
Đà Nẵng bắt đầu chú trọng công tác quảng bá xúc tiến đến thị trường Ấn Độ từ năm 2018 thông qua nhiều hoạt động nổi bật như tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Mumbai, New Delhi; tổ chức đón các đoàn Famtrip là đại diện các công ty lữ hành, sự kiện, wedding planner từ Ấn Độ đến khảo sát điểm đến, cơ sở hạ tầng, kết nối với doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng; tham gia Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á SATTE; đón các đoàn famtrip, KOLs từ thị Ahmedabad (Ấn Độ) đến tham quan, trải nghiệm tại Đà Nẵng; đẩy mạnh truyền thông trực tuyến du lịch Đà Nẵng trên trang Instagram dành cho thị trường Ấn Độ…
Bên cạnh đó, thành phố phối hợp với các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ - ẩm thực, các hãng hàng không, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng và các đơn khác triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tối đa hóa trải nghiệm của khách du lịch Ấn nói riêng và các khách du lịch quốc tế chuyên biệt tại Đà Nẵng như: bố trí phòng cầu nguyện tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng; hỗ trợ phát triển và truyền thông về hệ thống các nhà hàng, cơ sở ẩm thực đạt chứng nhận Halal, ẩm thực Ấn Độ….
Ngoài ra, nhằm chuẩn bị cho các đơn vị kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, công ty lữ hành quốc tế, cơ sở ăn uống và người lao động ngành du lịch đầy đủ thông tin thực tiễn, kinh nghiệm đón tiếp, phục vụ thị trường khách du lịch Ấn Độ, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức các buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm phục vụ và chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ ẩm thực dành cho thị trường Ấn Độ và toạ đàm xây dựng sản phẩm khai thác thị trường Ấn Độ đối với hướng dẫn viên và lữ hành quốc tế…
Trong 9 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch thành phố đã đạt được những kết quả ấn tượng với 8,67 triệu lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế đạt hơn 3,17 triệu lượt. Đặc biệt lượng khách từ thị trường Ấn Độ đạt 139.086 lượt, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2023 trong điều kiện chưa có đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ đến Đà Nẵng. Trong năm 2024, thành phố Đà Nẵng cũng đã thu hút 4 đám cưới lớn của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách và 20 đoàn khách du lịch MICE từ Ấn Độ với khoảng 3.000 lượt khách.
Thông tin về đường bay Đà Nẵng – Ahmedabad (Ấn Độ):
Đường bay được khai thác với tần suất 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần bằng tàu bay Airbus A320, 180 ghế/chuyến, lịch khai thác cụ thể:
Chặng bay | Số hiệu chuyến bay | Giờ cất cánh | Giở hạ cánh | Tần suất | Loại máy bay |
DAD – AMD | VJ1971 | 19h10 | 23h25 | 2 chuyến/tuần (4, 7) | A320 |
AMD - DAD | VJ1972 | 0h25 | 6h55 | 2 chuyến/tuần (5, CN) |