• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng khai mạc kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố khóa IX

Thời sự 05/07/2017 14:18

(Tổ Quốc) - Sáng 5/7, kỳ họp thứ 4 Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 chính thức khai mạc.  

Phát biểu tại kỳ họp, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết: Thành phố triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2017 trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều chuyển biến với những thuận lợi và không ít khó khăn, thách thức.

Mặc dù kinh tế - xã hội của thành phố vẫn giữ được đà tăng trưởng, tuy nhiên, chúng ta vẫn còn một số hạn chế, bất cập đòi hỏi các cấp, các ngành phải tập trung chỉ đạo và điều hành trong 6 tháng cuối năm để hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2017.

Đà Nẵng khai mạc kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 vào sáng 5/7. Ảnh: Đức Hoàng

 

“Tại kỳ họp này, HĐND thành phố sẽ dành thời gian vào việc thảo luận, xem xét, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm 2017, chỉ ra những mặt mạnh, mặt hạn chế và nguyên nhân; từ đó đề ra những giải pháp chủ yếu và phù hợp trong 6 tháng cuối năm 2017”, ông Xuân Anh nhấn mạnh.

Người đứng đầu thành phố cho biết kỳ họp sẽ xem xét các báo cáo, tờ trình, đề án của UBND TP; xem xét báo cáo kết quả các giám sát chuyên đề của HĐND và Thường trực HĐND thành phố; báo cáo giám sát kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 3; xem xét thông qua Chương trình giám sát năm 2018 của HĐND thành phố; thảo luận, bàn các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm năm 2017, đặc biệt chú trọng các giải pháp nhằm đảm bảo việc tổ chức thực hiện thành công Tuần lễ Hội nghị cấp cao APEC tại TP Đà Nẵng…và các nội dung quan trọng khác.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh phát biểu khai mạc kỳ họp. Ảnh: Đức Hoàng
Các đại biểu tham dự kỳ họp. Ảnh: Đức Hoàng

 

“Kỳ họp sẽ dành thời gian gần 2 ngày để các vị đại biểu HĐND tập trung thảo luận, chất vấn tại hội trường, trao đổi, bàn sâu về những vấn đề quan trọng, mang tính chiến lược và tổng thể, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng - an ninh và xây dựng chính quyền”, ông Nguyễn Xuân Anh phát biểu.

Theo Bí thư, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, với khối lượng công việc rất lớn, trong thời gian qua, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các Tổ đại biểu, các vị đại biểu HĐND thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan đã chủ động, phối hợp chuẩn bị kỳ họp theo đúng quy định, quy trình và tiến độ đề ra. Thường trực HĐND thành phố đã tích cực chỉ đạo công tác chuẩn bị nội dung, chương trình và các điều kiện vật chất phục vụ kỳ họp.

Đặc biệt là tập trung triển khai thực hiện Đề án ứng dụng công nghệ thông tin vào việc phục vụ tổ chức và điều hành tại kỳ họp, tạo thuận lợi cho đại biểu trong việc nghiên cứu, khai thác thông tin, tài liệu kỳ họp trên hệ thống internet, với mục đích không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả và phương thức hoạt động của HĐND thành phố.

 Tại kỳ họp này không phát tài liệu trực tiếp như các kỳ họp trước mà được kết nối đến máy tính cá nhân của tất cả các đại biểu tham dự. Ảnh: Đức Hoàng

 

“Thay mặt HĐND thành phố, tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tập trung nghiên cứu, tham gia ý kiến thảo luận và chất vấn; đặc biệt chú trọng kiến nghị, đề xuất những giải pháp, những định hướng lớn nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, khắc phục những mặt tồn tại, hạn chế, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2017”, Bí thư, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

Được biết, Kỳ họp diễn ra từ ngày 5-7/7/2017 và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH Đà Nẵng.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ