• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào kỳ họp HĐND

Thời sự 18/05/2017 00:41

(Tổ Quốc) - Kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng sắp tới sẽ dành nhiều thời gian cho thảo luận tại hội trường; đặc biệt lần đầu tiên sẽ đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào kỳ họp.

Đó là thông tin được đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 5/2017 của Thường trực HĐND TP Đà Nẵng được tổ chức mới đây.

Theo đó, kỳ họp thứ 4 HĐND TP Đà Nẵng khóa 9 (2016-2021) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/7/2017 được đánh giá là kỳ họp có nhiều đổi mới. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên ứng dụng công nghệ thông tin được đưa vào kỳ họp.

Tại kỳ họp này sẽ không phát tài liệu trực tiếp như các kỳ họp trước mà sẽ kết nối đến máy tính cá nhân của tất cả các đại biểu tham dự. Ngoài ra, phiên thảo luận Tổ cũng sẽ được bỏ để tập trung thời gian cho việc thảo luận tại hội trường.

Đà Nẵng sẽ đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào kỳ họp HĐND sắp tới. 

Cũng tại phiên họp thường kỳ tháng 5/2017,  một số nội dung mà cử tri quan tâm được các đại biểu đưa ra thảo luận như: công tác quản lý hoạt động kinh doanh du lịch, lữ hành trên địa bàn thành phố; tình hình xây dựng phương án xử lý tình trạng thấp trũng và xem xét công nhận di tích văn hóa Đình làng Xuân Thiều; tiến độ xây dựng Đề án thu phí đậu, đỗ xe theo xe, phí lưu thông xe ô tô vào giờ cao điểm,…

Đặc biệt, tình trạng các dự án ven biển đã bịt lối đi xuống biển của người dân mà các kỳ họp trước nhiều đại biểu phản ánh. Theo Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Thành Tiến, cho biết thành phố đã phê duyệt điều chỉnh  quy hoạch một số dự án ven biển để mở lối đi xuống biển cho người dân đi.

Phiên họp thường kỳ tháng 5/2017 của Thường trực HĐND TP Đà Nẵng do Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh chủ trì.

Đơn cử như lối đi xuống biển rộng 17 m giữa dự án Khu du lịch quốc tế Silver Shores và dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng của Công ty cổ phần Hòn Ngọc Á Châu; lối xuống biển rộng 10m tại phía bắc dự án The Nam Khang Resort Residences; lối xuống biển rộng 3,5m tại phía bắc dự án khách sạn và biệt thự biển Đông Phương…

Trong lúc đó, theo ông Tô Văn Hùng, Trưởng ban Ban Đô thị HĐND TP thì cần thông tin cho người dân hiểu rõ việc mở lối xuống biển nhằm phục vụ cho công tác cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết, không phải dùng làm lối đi để tắm biển. 

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ