• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng: Kỳ vọng phát triển từ dự án cảng Liên Chiểu

Kinh tế 19/08/2018 16:35

(Tổ Quốc) - Ngay sau khi tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài được khánh thành đưa vào sử dụng cuối tháng 3/2018, thị trường Tây Bắc Đà Nẵng lại đón thêm tín hiệu tích cực khi dự án đầu tư cảng Liên Chiểu đang đẩy nhanh tiến độ.

Thực tế cho thấy, thị trường bất động sản (BĐS) Tây Bắc Đà Nẵng thời gian qua vẫn luôn sôi động với hàng loạt dự án mang tầm cỡ lớn và công trình trọng điểm.

Nếu như việc thông quan trục đường Nguyễn Tất Thành nối dài được xem là cú hích tạo sức bật nơi cửa ngõ thành phố thì tiếp theo đó, dự án cảng Liên Chiểu được kỳ vọng thay đổi diện mạo khu vực và cán cân vị thế của Tây Bắc Đà Nẵng so với các nơi còn lại.

Theo đánh giá từ chuyên gia, việc đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu để mở rộng hệ thống cảng Đà Nẵng là rất cần thiết, phù hợp với quy hoạch, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, của ngành giao thông vận tải và của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

 Mô hình dự án xây dựng Cảng Liên Chiểu – TP. Đà Nẵng.

Liên quan tiến độ dự án Cảng Liên Chiểu, vừa qua, tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Singapore, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Chính phủ và hơn 500 doanh nghiệp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và ông Douglas Foo - Chủ tịch Liên đoàn Sản xuất Singapore (SMF) cùng trao Bản ghi nhớ đồng ý về mặt nguyên tắc cho nhóm các nhà đầu tư Singapore hỗ trợ TP nghiên cứu điều chỉnh Qui hoạch chung TP đến năm 2030, tầm nhìn 2050 và Quy hoạch khu vịnh Đà Nẵng, nghiên cứu triển khai một số dự án đầu tư như Dự án khu đô thị lấn biển tại vịnh Đà Nẵng, kết hợp nghiên cứu phát triển hệ thống cảng biển Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Bên cạnh cảng Liên Chiểu, tại cuối tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành bao quanh vịnh Đà Nẵng, ngoài dự án khách sạn, khu ẩm thực, công viên nước với tổng vốn đầu tư trên 110 triệu USD của nhà đầu tư Nhật Bản tại Xuân Thiều thì còn nhiều dự án về du lịch, khu phức hợp, công nghệ thông tin cũng đang được triển khai.

 Khu phức hợp cao cấp 5 sao DITP Power 18 tầng trên đường Nguyễn Tất Thành với tổng vốn đầu tư 250 tỷ đồng.

Ngoài đòn bẩy hạ tầng và những dự án lớn, khu Tây Bắc thành phố được nhiều doanh nghiệp bất động sản chú ý bởi quỹ đất khu vực này còn nhiều. Khu vực này cũng tập trung nhiều dự án đáp ứng nhu cầu ở thực của người dân Đà Nẵng và các tỉnh lân cận đang sinh sống và làm việc tại thành phố này.

Theo đó, đồng loạt các dự án bất động sản tại khu vực Tây Bắc trong thời gian qua đã giành được nhiều quan tâm. Mới đây nhất là dự án Homeland Central Park với vị thế nằm ngay trung tâm phố có phân khúc giá từ 12 – 17 triệu VNĐ/m2. Cùng với đó là những dự án Pandora, Phoenix Complex đã hiện diện trước trên thị trường càng tăng tính cạnh tranh cho khu vực và sự lựa chọn cho khách hàng.

Với sự khan hiếm của quỹ đất trung tâm Đà Nẵng, các sản phẩm đất nền tại dự án đang triển khai ở khu vực Tây Bắc có lượng giao dịch ngày càng cao. Quy hoạch kiến trúc bài bản, đầu tư hạ tầng đô thị cùng những lợi thế về vị trí, tầm nhìn phát triển kinh tế, sự hình thành các khu đô thị mới khang trang… đang tạo tiền đề cho khu vực Tây Bắc phát triển.

Bích Hương

Bích Hương

NỔI BẬT TRANG CHỦ