• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đã xác định được nghi can trong vụ thảm án 4 người ở Lào Cai

Thời sự 11/08/2016 10:33

(Tổ Quốc) - Nghi can của vụ án hiện đang mang theo vũ khí trên đường trốn chạy. Một người dân đã thông báo nhìn thấy nghi can cách biên giới khoảng 8 cây số.

Khoảng 22h10 phút (ngày 10/8), thông tin trên báo Công an nhân dân, Đại tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết, đã xác định được nghi can chính của vụ trọng án xảy ra tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát. Đại tá Hùng cũng cho hay, hiện tại lực lượng chức năng đang rất khẩn trương để tìm ra hung thủ.

Theo thông tin ban đầu, nghi can được xác định là Tẩn Láo Lở, 24 tuổi trú cùng thôn với các nạn nhân. Nghi can này đã có vợ con, trước đây từng có quan hệ tình cảm với chị Mẩy (một trong số 4 nạn nhân). Sau đó, gia đình ông Tẩn Sài Dìn (gia đình chồng chị Mẩy) phát hiện mối quan hệ bất chính này và bắt phạt Lở 7 triệu đồng.

Chân dung nghi can Tẩn Láo Lở. (Ảnh: cand.com.vn).

Theo một cán bộ trong ban chuyên án, đối tượng Tẩn Láo Lở hiện đang mang theo vũ khí trên đường trốn chạy. Một người dân đã thông báo nhìn thấy nghi can Lở cách biên giới khoảng 8 cây số. Cơ quan chức năng đang ráo riết truy tìm đối tượng và thông báo cho quần chúng nhân dân xung quanh cảnh giác, đề phòng nghi can cùng quẫn có thế tiếp tục gây án.

Được biết, trước khi rời khỏi hiện trường, hung thủ còn bố trí đặt bẫy để sát hại những người còn lại trong gia đình ông Dìn bằng một khẩu súng kíp. Khẩu súng treo ở cửa chính ngôi nhà để khi có người mở cửa vào, súng sẽ "nhả đạn". Rất may, gia đình ông Dìn vào trong nhà bằng cửa sau nên đã thoát nạn.

Trước đó, như báo Điện tử Tổ Quốc đã đưa tin, khoảng 6 giờ 30 ngày 9/8; anh Tẩn Ông Nải - SN 1994 (trú tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) cùng bố mẹ đẻ đi làm nương. Đến 21h00 cùng ngày, khi vừa về tới nhà; anh Nải phát hiện cháu Tẩn Mai Phương chết dưới lòng suối gần nhà, có nhiều đá đè lên người; chị Tẩn Tả Mẩy bị giết, dìm dưới ao cách nhà 100m. Cháu Tẩn Thùy Chi và cháu bé 20 ngày tuổi bị giết vứt xác dưới mương cách nhà khoảng 100m. 

Trường Sa (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ