• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đắm minh trong “Hương thời gian” của hai họa sĩ Trịnh Quế Anh và Phạm Tuấn Minh

08/11/2017 14:00

(Cinet) - Đến với triển lãm “Hương thời gian” của hai họa sĩ Trịnh Quế Anh và Phạm Tuấn Minh đang diễn ra tại Nhà Triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội, công chúng yêu mỹ thuật thủ đô được đắm mình trong một không gian tràn đầy sự tươi tắn của thiên nhiên và sự ấm áp của nắng mùa thu.

(Cinet) - Đến với triển lãm “Hương thời gian” của hai họa sĩ Trịnh Quế Anh và Phạm Tuấn Minh đang diễn ra tại Nhà Triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội, công chúng yêu mỹ thuật thủ đô được đắm mình trong một không gian tràn đầy sự tươi tắn của thiên nhiên và sự ấm áp của nắng mùa thu.

"Hương quê" - Trịnh Quế Anh.



Họa sĩ Trịnh Quế Anh sinh năm 1986 tại Hà Nội. Đam mê hội họa từ nhỏ, Trịnh Quế Anh đã tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành hội họa trường Đại học Mỹ Thuật năm 2016, hiện là thành viên của nhóm Sông Hồng Art, hội viên Câu lạc bộ Nghệ sĩ trẻ và hội viên Trung tâm Mỹ thuật Unesco Hà Nội.



Thiên nhiên hiện hữu trong tranh Trịnh Quế Anh với vẻ đẹp mộc mạc, nhưng ắp đầy sự thoáng đạt, trong cái ánh nắng nhè nhẹ, mơn man cảnh vật. Đó là những không gian bình yên, trong sạch, thoáng đãng mà gần gũi với cuộc sống.

"Nắng mùa thu" - Phạm Tuấn Minh.



Họa sĩ Phạm Tuấn Minh sinh năm 1979 tại Yên Sơn, Quốc Oai, Hà Nội. Anh là học trò của nữ họa sỹ Hoàng Kim Tiến. Anh từng tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Nhạc - Họa Trung ương năm 2001, tốt nghiệp Đại học Quốc gia Hà Nội khoa Sư phạm Mỹ thuật năm 2009. Khác với bậc thầy, cây cọ của Phạm Tuấn Minh dường như di chuyển chậm một cách có ý thức trên mỗi gam màu của các bức tranh, dày công tỉa gọt từng nét vờn, nét di khiến người xem có cảm giác như đang hòa mình giữa cảnh sắc thiên nhiên.



Các sáng tác của Phạm Tuấn Minh được lấy cảm hứng từ thiên nhiên cỏ cây hoa lá. Tranh của Tuấn Minh luôn tràn trề nắng, gió, trong một hòa sắc nhẹ nhàng. Xem tranh Phạm Tuấn Minh ta cảm nhận được vẻ đẹp của những miền quê bình yên, trù phú trong cái nắng hanh vàng của mùa thu nơi vùng Đồng bằng Bắc Bộ.

"Mùa thu vàng" - Phạm Tuấn Minh.
"Bến đợi" - Trịnh Quế Anh.



Lấy nguồn cảm hứng từ những cái đẹp của thực tế cuộc sống, “Hương thời gian” của hai họa sĩ Trịnh Quế Anh và Phạm Minh Tuấn đã đưa những hình ảnh thiên nhiên, cuộc sống, nét đẹp truyền thống vào tranh để không những thấy được những nét đẹp văn hóa của dân tộc và còn cảm nhận được tinh thần lạc quan, yêu đời và yêu người.



Triển lãm “Hương thời gian” mở cửa đón khách tới tham quan thưởng lãm từ ngày 31/10 cho tới hết ngày 14/11 tại Nhà Triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội.



Cùng thưởng lãm một số tác phẩm trong triển lãm “Hương thời gian”:

"Hoa hướng dương" - Trịnh Quế Anh.
"Hạnh phúc vàng" - Phạm Tuấn Minh.
"Nắng trong vườn" - Trịnh Quế Anh.
"Nắng thu" - Phạm Tuấn Minh.
"Nắng trưa" - Trịnh Quế Anh.
"Hạnh phúc" - Phạm Tuấn Minh.





Tin, ảnh: Anh Vũ
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ