• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đê Chương Mỹ bị sạt trượt 10m, nhiều ngôi nhà vẫn ngập sâu trong biển nước

Thời sự 12/10/2017 17:39

(Tổ Quốc) -Mưa lũ lớn ở thượng nguồn những ngày qua khiến lượng nước dồn về lớn, đê sông Bùi (Chương Mỹ, Hà Nội) đã bị sạt một đoạn lớn. Lực luọng chức năng đang tích cực khắc phục sự cố.

Mưa lũ lớn ở thượng nguồn những ngày qua khiến lượng nước dồn về lớn, đê sông Bùi, đoạn qua xã Tân Tiến và Hoàng Văn Thụ (Chương Mỹ, Hà Nội) đã bị sạt trượt một đoạn lớn.

Ông Lê Hoài Thi – Phó Chủ tịch xã Hoàng Văn Thụ, huyện chương Mỹ, Hà Nội trả lời phỏng vấn.

Trả lời phóng viên ông Lê Hoài Thi – Phó Chủ tịch xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ cho biết, sự cố sạt trượt đê Bùi 2 xảy ra vào khoảng 6h15’ ngày 12/10. Tuyến đê Bùi 2 sạt trượt khoảng 15m khiến trên 200 nhà dân bị ngập và ảnh hưởng.

Ngay sau khi được thông báo về sự cố đê, lực lượng chức năng đã có mặt tích cực xử lý.
Cọc được chuyển tới để gia cố phần bị vỡ.
Trong đêm 11/10, huyện đã di chuyển 900 nhân khẩu trong đó có 60/130 cụ già và 320 trẻ em ở các vị trí vùng thấp, nguy hiểm bị ảnh hưởng lên vùng cao an toàn. Đoạn đê Bùi 2 bị vỡ khiến 8 thôn trong xã bị chìm trong biển nước, trong đó các thôn: Văn Sơn, Yên Trình, Thuận Hương bị ngập sâu.

Từ hôm qua đến nay, huyện đã huy động 500 người tham gia hộ đê và giúp đỡ bà con từ các vị trí nguy hiểm lên vùng cao.

Theo ghi nhận tại hiện trường, khu vực đê vỡ hiện nước dâng cao, tràn ngập một số con đường và khu vực trang trại, chăn nuôi của người dân tại vùng bãi ven sông. 

Việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn, nhiều người còn phải dùng xe cải tiến để đưa xe máy qua đê.
Không ít người dân" phớt lờ" sự nguy hiểm vẫn đi xe máy qua.
Nhiều ngôi nhà vẫn ngập sâu trong biển nước.
Trong sáng nay, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và trước đó ngay đêm qua 11.10, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã về huyện để nắm tình hình thực tế và chỉ đạo ứng phó với mưa lũ trên địa bàn một số xã, thị trấn, huyện Chương Mỹ.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ