• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đề xuất cho doanh nghiệp đóng góp tài chính vào Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch

Du lịch 17/05/2017 11:08

(Tổ Quốc) -Đại diện khối doanh nghiệp du lịch tại hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp sáng 17/5, ông Trần Hồng Việt, Tổng giám đốc Saigon Tourist đã đề xuất như vậy.

Theo ông Trần Hồng Việt, mỗi năm Bộ VHTTDL chỉ có 2 triệu đô la ngân sách chi cho xúc tiến, quảng bá du lịch khiến cho việc quảng bá còn hạn chế. Con số này là quá thấp so với vài chục triệu đô la của các nước trong khu vực như Thái Lan, Indonesia…

“Tôi đề nghị Quỹ này sẽ bao gồm có cả doanh nghiệp đóng góp thêm vào để Nhà nước và nhân dân cùng làm để chung sức quảng bá du lịch Việt Nam” – ông Trần Hồng Việt nói.

 Một góc Phú Quốc hiện nay.

Ngoài ra, ông Trần Hồng Việt kiến nghị cần kéo dài thời gian thí điểm miễn thị thực visa cho khách du lịch tới 5 năm thay vì 3 năm như hiện nay. Bởi chính sách này đang tác động tích cực tới ngành du lịch.

Một vấn đề đáng lưu ý khác nữa, theo ông Trần Hồng Việt hiện nay du lịch đang phát triển mạnh mẽ tại các địa phương nhưng chưa có sự thống nhất về quy hoạch phát triển du lịch vùng dễ dẫn tới việc phát triển không bền vững và quy hoạch phát triển nhân lực.

“Riêng tại Phú Quốc, Kiên Giang mỗi năm số phòng tăng lên tới cả hàng ngàn phòng. Trong khi các cơ sở đào tạo nhân lực cho du lịch vẫn còn thiếu. Do vậy tôi đề nghị Chính phủ phải quan tâm tới quy hoạch nguồn nhân lực cho du lịch” – ông Trần Hồng Việt phát biểu./.

Song Đào

NỔI BẬT TRANG CHỦ