• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đếm ngược thời gian “chờ” SEA Games 29 tại Kuala Lumpur

Thể thao 01/08/2017 06:35

(Tổ Quốc) - Thủ đô Kuala Lumpur đã sẵn sàng cho SEA Games 29.

SEA Games 29 sẽ chính thức mở màn vào tháng 8 và các khâu chuẩn bị của Kuala Lumpur đã gần như hoàn tất, thị trưởng Datuk Seri Mohd Amin Nordin Abdul Az cho biết.

Sân vận động Bukit Jalil có sức chứa khoảng 87,000 người. Ảnh:rappler

SEA Games 2017 sẽ diễn ra từ 19-31/8 với sự tham gia của hàng nghìn VĐV, các quan chức, truyền thông và du khách từ các nước Campuchia, Indonesia, Lào, Myanmar, Philippines, Brunei, Singapore, Thái Lan, Timor-Leste, Việt Nam và chủ nhà Malayxia.

“Chúng tôi hầu như hoàn tất khâu chuẩn bị. Chúng tôi đã chuẩn bị khoảng 40 khách sạn cho sự kiện lần này”, tờ The Star dẫn lời thị trưởng Amin Nordin.

Thêm vào đó, chương trình tuyển dụng tình nguyện viên của tập đoàn Kuala Lumpur đã thu hút hơn 4000 tình nguyện viên sẵn sàng hỗ trợ các hoạt động tại SEA Games 2017.

Thành phố thể thao Kuala Lumpur đã hoàn tất khâu cuối cùng tại sân vận động Quốc gia Bukit Jalil và một vài địa điểm thi đấu khác nhằm phục vụ cho sự kiện thế thao lớn nhất khu vực.

“Mọi khâu chuẩn bị đều tuân thủ chất lượng và quy định của Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) và Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn Khúc côn cầu Quốc tế (FIH), Liên đoàn thể thao dưới nước (FINA). Malayxia hiện đã sẵn sàng chủ trì sự kiện thể thao tầm cỡ thế giới và lớn nhất khu vực”, Giám đốc dự án thành phố thể thao Kuala Lumpur (KLSC) S. Nalgunalingam chia sẻ với giới truyền thông.

Sân vận động Bukit Jalil có sức chứa khoảng 87,000 người và được xem là sân vận động lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Đây là ngôi nhà của các sự kiện thể thao lớn bao gồm Đại hội thể thao Thịnh vượng chung (Commonwealth Games 1998), Aisian Cup 2007 và các trận đấu giao hữu từ các CLB đẳng cấp như Manchester City, Liverpool, Arsenal và Chelsea.

(Theo rappler)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ