• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đền Trần: Lắp camera tại điểm có kiệu rước, tìm người ném tiền vào kiệu

Văn hoá 28/02/2018 19:24

(Tổ Quốc)-Chiều nay, 28/2, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã cùng với đoàn kiểm tra của Cục Văn hóa cơ sở, Bộ VHTTDL kiểm tra đột xuất công tác tổ chức lễ hội Đền Trần.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Tổ Quốc vào tối 28/2, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cho hay, một điểm mới là Ban Tổ chức lễ hội hôm nay đã cho lắp camera tại các điểm có kiệu rước đi qua. Đồng thời phát thanh khuyến cáo người dân không tham gia chen lấn, xô đẩy, nghiêm cấm việc cướp lộc, ném tiền vào kiệu rước.

 Rước kiệu tại Đền Trần. Ảnh: Nam Nguyễn

“Ban Tổ chức cũng khuyến cáo, sẽ trích xuất camera để tìm ra cá nhân nào cướp lộc, ném tiền vào kiệu rước. Sau đó gửi thông tin về cho các cơ quan, chính quyền để xử lý theo quy định”- Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cho hay.

Đoàn kiểm tra chiều nay đã nhắc nhở chung về việc đảm bảo an ninh trật tự, môi trường, thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội và đề nghị địa phương chấn chỉnh, giải quyết dứt điểm những hành vi phản cảm trong lễ hội, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mới đây và của Bộ VHTTDL về công tác tổ chức lễ hội Xuân 2018.

Tới thời điểm này, Thứ trưởng Thủy cho hay, các công tác chuẩn bị cho lễ hội Đền Trần đã hoàn tất.

 Một người dân ném tiền vào kiệu rước tại lễ hội Đền Trần 2017. Ảnh: Nam Nguyễn

Trước đó, ngày 27/2, thực hiện các quy định về nếp sống văn minh, giữ gìn phát huy bản sắc văn hoá dân tộc; khắc phục hiện tượng phản cảm và thương mại hóa, Cục Văn hóa cơ sở đã đề nghị Sở VHTTDL tỉnh Nam Định chỉ đạo bố trí các điểm phát ấn thuận lợi cho người dân, du khách; có phương án khắc phục hiện tượng phản cảm “đưa tiền lấy ấn”.

 Đoàn kiểm tra chiều 28/2 làm việc tại Nam Định.

Thực hiện đổi mới phương thức và bố trí khuôn viên rước kiệu phù hợp, đảm bảo không để hiện tượng đại biểu tham gia dự lễ ném tiền vào kiệu ấn; không để xảy ra hiện tượng cướp lộc trên ban thờ; có biện pháp khắc phục hiện tượng chen lấn, xô đẩy gây mất an ninh trật tự.

Các phòng chuyên môn, Thanh tra Sở tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm về thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội.

Cục Văn hóa cơ sở cũng nêu rõ, trong trường hợp để xảy ra các hiện tượng phản cảm, mất an ninh trật tự, ảnh hưởng tính mạng người tham gia lễ hội, Sở VHTTDL tỉnh Nam Định chịu trách nhiệm về quản lý hoạt động lễ hội theo quy định tại Thông tư số 15/2015/TT-BVHTTDL ngày 22 tháng 12 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ VHTTDL quy định về tổ chức lễ hội./.

Song Đào

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ