• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đẹp ngỡ ngàng “Làng bích họa trong lòng Đà Nẵng“

Văn hoá 01/02/2018 08:23

(Tổ Quốc) - Những bức tranh sinh động đầu tiên đã hình thành trong một con hẻm nhỏ ở giữa lòng thành phố Đà Nẵng. Mới ngày nào con hẻm củ kỹ, nay được khoác áo mới đẹp ngỡ ngàng…

Những ngày này, các họa sĩ đến từ Hội Mỹ thuật TP Đà Nẵng cùng các bạn trẻ Đoàn phường Phước Ninh, quận Hải Châu (Đà Nẵng) đang “làm đẹp” hẻm 75 Nguyễn Văn Linh với những bức tranh sinh động, đẹp ngỡ ngàng của giai đoạn 1 dự án “Làng bích họa trong lòng Đà Nẵng”.

Theo chị Dương Huỳnh Trang, Bí thư Đoàn phường Phước Ninh (quận Hải Châu), làng bích họa thì không mới, trước đó đã có ở Làng bích họa Tam Thanh, Tam Hải (Quảng Nam) cũng như một số nước Singapore, Hàn Quốc…

Tuy nhiên, đa phần đó đều là những dự án hình ảnh, chưa phải là một mô hình kết hợp giữa bích họa và kinh doanh một cách hiệu quả. Vì thế, “Làng bích họa trong lòng Đà Nẵng” được xây dựng theo 4 chủ đề về văn hóa nghệ thuật, các đặc sản của Đà Nẵng và về loài voọc chà vá chân nâu; Thành Điện Hải, biển, núi.

“Những bức tranh về phong cảnh, con người Đà Nẵng, các trò chơi dân gian, lễ hội truyền thống…được vẽ hai bên con hẻm này sẽ rất đẹp, làm mê hoặc mọi người. Đây chắc chắn mang một cung bậc cảm xúc cho du khách khi đến với Đà Nẵng”, chị Trang cho biết.

Clip chị  Dương Huỳnh Trang, Bí thư Đoàn phường Phước Ninh (quận Hải Châu) nói về dự án “Làng bích họa trong lòng Đà Nẵng”:

Theo chị Trang, dự án “Làng bích họa trong lòng Đà Nẵng” được ấp ủ rất lâu và đem ý tưởng này đi thi ở “Vườn ươm doanh nghiệp”, là một trong 5 dự án được “Vườn ươm doanh nghiệp” thành phố ươm tạo.

Hiện đang thực hiện giai đoạn 1 của dự án với bích họa kết hợp ẩm thực, đặc sản, hàng lưu niệm…Giai đoạn 2 sẽ vận động các hộ dân triển khai bằng hình thức là “homestay”.

“Cả giai đoạn 1 và giai đoạn 2 dự án sẽ thực hiện khoảng 1.500m. Đây là dự án cộng đồng giúp người dân thoát nghèo bền vững với tổng kinh phí khoảng 2,5 tỷ đồng. Dự kiến đến ngày 29/3 sẽ hoàn thành dự án ở hẻm 75 Nguyễn Văn Linh để đón chào ngày Giải phóng Đà Nẵng”, chị Trang chia sẻ.

Một số hình ảnh đầu tiên ở “Làng bích họa trong lòng Đà Nẵng” do phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc ghi lại:

"Làng bích họa trong lòng Đà Nẵng" bắt đầu từ hẻm 75 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu - trung tâm thành phố, gần cầu Rồng, nơi có nhiều khách du lịch đi qua...
Những ngày này, các họa sĩ đang tiến hành vẽ các bức tranh ở hai bên tường trong con hẻm...
 Những bức tranh về phong cảnh, con người Đà Nẵng, các trò chơi dân gian, lễ hội truyền thống…được vẽ hai bên con hẻm này sẽ rất đẹp...
 Đây là dự án cộng đồng giúp người dân thoát nghèo bền vững...
 Giai đoạn 1 của dự án với bích họa kết hợp ẩm thực, đặc sản, hàng lưu niệm...
Một số hình ảnh đã được các họa sĩ vẽ xong...
 ...những mảng tường cũ kỹ hay ô cửa úa màu, nay đã được "khoác áo mới" làm mê hoặc lòng người...
Dự kiến ngày 29/3 sẽ hoàn thành để đón chào ngày Giải phóng Đà Nẵng.



Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ