• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Điểm danh những đầm sen là “thiên đường chụp ảnh” ở Hà Nội

Du lịch 11/07/2017 07:00

(Tổ Quốc) - Cứ vào dịp hè, đầm sen lại trở thành nơi thu hút đông đảo các bạn trẻ, du khách tới ngắm hoa, chụp ảnh làm kỷ niệm.

Dưới dây là một số đầm sen lớn, thu hút đông đảo giới trẻ tại Hà Nội: 

Đầm sen Xuân Đỉnh

Đầm sen Xuân Đỉnh được khá nhiều người ưa thích  nhờ yên tĩnh, tránh xa được sự ồn ào của phố thị. Ở đây chủ yếu phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn và chụp ảnh của mọi người. Do vậy, chủ đầm đã nhanh chóng cung cấp nhiều dịch vụ liên quan như cho thuê trang phục, thuyền hoa...

Đầm sen ở đây thu hút khá nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh ( Ảnh: 24h.com)

Sen được trồng ở đây là loại sen quỳ, có phần đầu cánh nhỏ hơn sen thường, nếu để tự nhiên thì sen sẽ ra đài to, ngọt và khá ngon. Để hái được những bông sen đẹp và tươi nhất, người hái sen thường phải dậy từ 3 – 4 giờ sáng lúc đó khi sương vẫn còn đọng trên lá là lúc những cánh sen thơm và rực rỡ nhất.

Một điều đặc biệt nữa là đầm sen ở đây không có quá đông khách đến chụp hình vì vậy không gian khá thoáng đãng và dễ chịu.

Đầm sen Hồ Tây

Nhắc đến Sen người ta thường nhắc đến Sen Hồ Tây. Đường đến Hồ Tây khá đơn giản, bạn chỉ cần đến công viên nước Hồ Tây rồi hỏi đường ra đầm sen thì ai cũng biết. Trên địa bàn Hà Nội có rất nhiều đầm sen nhưng không nơi nào có sen dịu ngọt và tinh tế như sen ở đây.

Thời điểm lý tưởng nhất để chụp ảnh sen là buổi sáng tinh mơ hay buổi chiều mát mẻ, lúc đó hương thơm dịu mát và tinh khiết của sen lan tỏa khắp không gian và những đóa sen ẩn hiện lấp ló giữa nền lá xanh mướt, cảnh vật lung linh khiến bạn phải ngỡ ngàng.

 

Đến mùa sen, đầm sen Hồ Tây thường quá tải ( Ảnh VTC)

Sen Hồ Tây trở thành thiên đường chụp ảnh mới tại Hà Nội là bởi ngoài các loại sen phong phú như sen quan âm, sen trắng, sen bách diệp,… thì ở đây còn có nhiều loại hoa khác trồng trên bờ như hoa hồng, hoa cúc vàng…

Không chỉ nổi tiếng với những đầm sen rộng bát ngát, những cánh sen hồng tươi đẹp mà nơi đây còn nổi tiếng với nghề làm trà sen. Đã từ lâu, trà sen Hồ Tây được xem là loại trà hảo hạng, tinh túy bậc nhất Việt Nam.

Đầm sen Quan Sơn

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km, Hồ Quan Sơn, huyện Mỹ Đức là địa điểm mới thu hút giới trẻ. Không ồn ào và đông đúc như những điểm chụp sen khác trong thành phố, đầm sen Hồ Quan Sơn là điểm tĩnh lặng để chụp những bức hình tinh khiết nhất về sen.

Quan Sơn là điểm đến mới của các bạn trẻ (Ảnh: anbinhtravel.com)

Nơi đây có vẻ đẹp khá hoang sơ và cảnh sắc thiên nhiên phong phú, đa dạng do mới được đưa vào khai thác du lịch. Vào tháng sáu, tháng bảy hàng năm khi sen bắt đầu nở rộ cũng là lúc hồ trở nên đẹp nhất, những cánh sen nhô mình khỏi mắt nước lấp lánh, đón nắng để bung tỏa  hương thơm.

Bạn có thể đi thuyền trên hồ vừa tận hưởng hương thơm thoang thoảng của sen và chụp những bức ảnh độc đáo với sen vừa có thể ngắm cảnh núi non sông nước hùng vĩ. Hồ Quan Sơn được mọi người ví như Vịnh Hạ Long trên cạn với khoảng gần 30 ngọn núi lớn, nhỏ bao quanh tạo nên khung cảnh nên thơ, hữu tình.

Đầm sen Quan Âm

Đầm sen Quan Âm thuộc thôn Ninh Xá, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín có diện tích hàng nghìn m2, trồng các loài như sen Cung đình, Trắng Viền Hồng, sen Quan Âm...nhưng sen Quan Âm vẫn là chủ yếu.

Đầm sen ở đây có đến 12 loại sen quý (Ảnh: moitruong24h.vn)

Rời bỏ thành phố nhộn nhịp và sầm uất để đến đầm sen Quan Âm, bạn sẽ được gần gũi và hòa hợp với thiên nhiên. Không những thế ở đây du khách sẽ được tận hưởng những phút giây thư giãn giữa không gian bình yên cùng với bầu không khí trong lành.

Mùa sen đang đến, những ngày này có rất nhiều du khách đến đây thăm thú, chụp ảnh làm kỷ niệm và đây cũng là dịp những người yêu hoa có thể tìm đến để tận hưởng vẻ đẹp của những loài sen quý./.




Ngọc Ánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ