• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Điểm huyệt trận chung kết: Sức bật của Croatia không lường trước được

Thể thao 15/07/2018 16:48

(Tổ Quốc) - Trận chung kết giữa Pháp và Croatia liên tục được chú ý trong suốt nhiều ngày qua sau khi Croatia có thể giành tấm vé vào chung kết World Cup.

Anita Sambol- một CĐV của Croatia cho biết, cô đã lên xe hơi và đi liên tục 60 km đến Zagreb để ăn mừng chiến thắng của Croatia vào chung kết ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Luka Modric-điểm sáng đáng tự hào của Croatia.

Anita Sambol cần hộ chiến khẩn cấp. Sambol cũng giống như bất kỳ người dân Croatia nào đều mong muốn đáp chuyến bay đến Moscow và xem trận chung kết. Đây là bằng chứng cho khoảnh khắc tự hào trong lịch sử bóng đá của Croatia.
“Điều này thực sự khác biệt. Hạnh phúc và tự hào vô cũng”, Sambol nói với CNN sports từ quê nhà Croatia của cô.
Sau khi đánh bại Anh với tỉ số 2-1 trong phần đá bù giờ, Croatia đã có thể vào chung kết.
Niềm tự hào của người dân Croatia hiện lên rõ nét qua những bài hát trên xe bus, và các đám đông tụ tập ăn mừng. Hàng nghìn người tụ tập tại trung tâm thủ đô Croatia reo hò và hát vang. Thậm chí, ngày sau đó, chính quyền Croatia đã mặc những chiếc áo của đội tuyển quốc gia trong cuộc họp hàng tuần.
“Đây là lần đầu tiên điều đó diễn ra với đất nước của chúng tôi. Mọi người luôn đánh giá cao các trận đấu tại World Cup. Thậm chí, nhiều người nghĩ rằng khả năng khó cho Croatia qua vòng bảng bởi vì điều đó không hề dễ dàng”, Sambol nói.
“Liên tục các bữa tiệc tại Croatia. Mọi người cùng xem đội tuyển thi đấu tại Quảng trường thành phố, trong quán. Sau trận đấu, có pháo hoa, pháo sáng. Điều đó thật tuyệt với”, Sambol cho biết.
Nếu Croatia có thể đánh bại Pháp tại Moscow vào ngày 15/7 thì sẽ là kỳ tích đáng tự hào khi một đất nước nhỏ nhất lại có thể giành chiến thắng cao nhất trong World Cup năm nay. Chúng ta hãy chờ đợi điều đó trong trận chung kết đêm nay.
Vén màn bí mật cho thành công của Croatia tại World Cup năm nay?
Đầy tiên phải đánh gía tốt về thái độ của Croatia đối với thể thao. Croatia liên tục có được các thành tích đáng nể trong thể thao nhiều năm qua.
Đất nước này cũng có các thành công nhất định trong các bộ môn bóng ném, bóng chuyền và bóng nước. Croatia cũng là một quốc gia với tình yêu bóng đá giống như Brazil, Anh, Argentina hay Pháp. Đất nước có thể sinh ra các cầu thủ xuất sắc và có các cống hiến xuất sắc cho bóng đá.
Đội bóng cũng không thể tới chung kết mà không có ngôi sao Luka Modric-điểm sáng đáng tự hào của Croatia.
Sự thông minh của Modric đã đánh bại Nga mặc dù có rất nhiều các tài năng quanh ngôi sao 32 tuổi này.
“Croats sở hữu nhiều ngôi sao thiên bẩm”, cựu HLV Croatia Igor Stimac nói.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ