• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sát nút chung kết, báo cáo doping bất ngờ đã có câu trả lời

Thế giới 13/07/2018 13:34

(Tổ Quốc) - FIFA vừa thông báo, không có bất kỳ vi phạm nào trong kết quả thử doping cho các cầu thủ đang tham gia ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Nga.

“Các phân tích từ các mẫu thử doping đã được tiến hành trước khi hoặc trong suốt các trận thi đấu đều mang kết quả âm tính”, Liên đoàn bóng đá thế giới, FIFA, cho biết trong một tuyên bố.

FIFA thông báo không có bất kỳ vi phạm sử dụng doping của các cầu thủ bóng đá. Ảnh:Reuters

Chương trình kiểm tra được tiến hành ở quy mô lớn với sự tham gia của hơn 1500 cầu thủ World Cup.

Các cầu thủ đều trải qua các bài kiểm tra doping trước trận đấu cùng với các bài kiểm tra hệ thống không thông báo được tiến hành sau trận đấu và cả những ngày không thi đấu.

FIFA cho biết, các cầu thủ trong vòng  bán kết sẽ phải tiến hành kiểm tra thêm 4 lần nữa. Thậm chí, một số cầu thủ phải trải qua tới 8 lộ trình kiểm tra doping.

Các mẫu kiểm tra được phân tích tại các phòng thí nghiệm WADA ở nước ngoài.

Nga đã liên tục gây nhiều tranh cãi trong nỗ lực giành quyền đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay sau nhiều cáo buộc về việc sử dụng doping trong thi đấu.

Trước đó, tờ Süddeutsche Zeitung (Đức) khẳng định một phát ngôn viên của LĐBĐ Nga về việc tuyển Nga đã sử dụng một chất hóa học làm tăng cường trao đổi khí ở phổi trước các trận đấu. Ở trận tuyển Nga gặp Croatia tại vòng tứ kết, tờ Bild cũng đưa tin nhiều cầu thủ Nga sau giờ nghỉ hít những viên thuốc cuộn tròn lúc chuẩn bị bước vào hiệp 2 mặc dù Nga đã thua cuộc.

Chuyên gia thể lực Paulino Granero ngay lập tức đã bác bỏ điều này. Phía Nga thậm chí đã yêu cầu FIFA mở cuộc điều điều tra liên quan đến thông tin trên.

Giới chuyên môn phân tích, “vũ khí” lớn nhất của tuyển Nga tại giải là “sức mạnh điền kinh". Cụ thể, các cầu thủ Nga chạy nhiều hơn bất kì ai. Thống kê từ 2 trận đầu của “Gấu Nga” cho ra con số 233km quãng đường di chuyển trên sân, quá khủng.

Phản ứng trước điều này, FIFA đã bác bỏ các cáo buộc cho rằng các cầu thủ Nga có sử dụng doping trong thi đấu.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ