• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đình chỉ xét xử phúc thẩm với Trịnh Xuân Thanh

Thời sự 07/05/2018 09:58

(Tổ Quốc) -Sáng ngày 7/5, tại Hà Nội, Tòa phúc thẩm thông báo, cựu Chủ tịch Tổng công ty xây lắp dầu khí Việt Nam - PVC Trịnh Xuân Thanh rút đơn kháng cáo và không có mặt tại phiên xử.

Theo báo điện tử VnExpress, trong phần thủ tục sáng nay, thư ký tòa thông báo ngày 2/5, ông Thanh đã có đơn xin rút toàn bộ kháng cáo với cả hai bản án sơ thẩm do TAND Hà Nội tuyên.

Đồng thời, bị cáo này cũng xin vắng mặt tại cả hai phiên xử vì lý do sức khỏe.

Với những lý do trên, Tòa Cấp cao đã ra quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm với ông Thanh.

Cũng theo báo này thông tin, là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, con trai ông Thanh cho hay hôm nay cũng nộp đơn rút kháng cáo về việc mong được trả lại tài sản của gia đình bị kê biên.

 Trịnh Xuân Thanh đã rút đơn kháng cáo và xin vắng mặt tại cả hai phiên xử phúc thẩm vì lý do sức khỏe. Ảnh minh họa: VnExpress

Trước đó, theo kháng cáo của 15 trong số 22 người trong vụ án sai phạm xảy ra tại Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) và PVC khi đầu tư vào Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, ngày hôm nay, 7/5 Tòa cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm dự kiến kéo dài trong 10 ngày.

Ông Đinh La Thăng (cựu chủ tịch PVN) kháng cáo với lý do bản án sơ thẩm chưa xét đầy đủ, toàn diện và khách quan về trách nhiệm của ông. Mức hình phạt 13 năm tù về tội Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế (điều 165 Bộ luật Hình sự 1999) là quá nghiêm khắc.

Ông Trịnh Xuân Thanh (cựu chủ tịch HĐQT PVC) kháng cáo kêu oan hai tội Tham ô tài sản, Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng (điều 278, 165 Bộ luật Hình sự 1999).

Trước đó, báo điện tử VietNamNet cho hay, trong đơn kháng cáo, Trịnh Xuân Thanh cho rằng, bị cáo không tham gia vào các hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tham ô tài sản như bản án sơ thẩm quy kết.

Trịnh Xuân Thanh đề nghị tòa án cấp phúc thẩm xem xét lại cho bị cáo về cả 2 tội danh này và xem xét lại toàn bộ trách nhiệm dân sự cho bị cáo. Con trai của Trịnh Xuân Thanh là Trịnh Hùng Cường cũng kháng cáo đề nghị được trả lại tài sản./.

Thái Tùng (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ