• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đỗ Mỹ Linh tiết lộ thí sinh Hoa hậu Việt Nam “dọn sạch” facebook trước thềm chung kết

Giải trí 14/09/2018 21:53

(Tổ Quốc) – Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chia sẻ với truyền thông sự thật đằng sau câu chuyện các thí sinh Hoa hậu Việt Nam dọn sạch facebook trước khi vòng chung kết diễn ra.

Ban giám khảo cãi nhau chọn ra Hoa hậu

+ Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay, bạn đã truyền cảm hứng cho các thí sinh như thế nào?

- Với các bạn thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2018 chiếm đa số đều là những bạn ở lứa tuổi còn rất trẻ, từ 18 – 20. Đồng hành cùng các bạn thí sinh trong quá trình diễn ra cuộc thi, tôi luôn chia sẻ với các bạn về những kinh nghiệm mình đã trải qua.

Đặc biệt, phần thi “Hoa hậu nhân ái” là điều mà không chỉ riêng tôi, ban tổ chức cuộc thi còn muốn nhắc nhở đến các thi sinh, đây chính là trách nhiệm mà một Hoa hậu Việt Nam sẽ phải làm trong tương lai.

Khi đăng quang không chỉ dừng lại việc mình được đội trên đầu chiếc vương miện, ánh hào quang. Mà sau đó còn phải làm nghĩa vụ của mình với đất nước, của một người phụ nữ đẹp. Tôi tin qua cuộc thi này, các bạn sẽ trưởng thành rất nhiều.

 Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh (ảnh: Hoàn Như)

+ Việc một số thí sinh tham gia cuộc thi sắc đẹp vì muốn lợi dụng danh hiệu để đi “khách”, bạn nghĩ sao về việc này?

- Tôi có thể tự tin, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam chưa có một tiền lệ như vậy. Đây cũng là niềm tự hào không chỉ riêng tôi mà còn của ban tổ chức và các chị Hoa hậu của những năm trước.

Tôi tin, một cô gái là Hoa hậu Việt Nam hay lọt vào trong những Top cao của cuộc thi sẽ không có trường hợp như vậy.

Trong quá trình thi, ban tổ chức đã tìm hiểu kỹ về mọi thông tin thí sinh đó, từ gia đình đến mọi thứ liên quan đến cô gái đó thì mới đưa ra quyết định cuối cùng.

 Ban khảo đang cãi nhau rất cam go để tìm được người xứng đáng nhất (ảnh: Thiên Hùng)

+ Vừa làm giám khảo lại cũng là đương kim Hoa hậu sắp giao vương miện cho người kế tiếp, cảm xúc của bạn thế nào?

- Khi làm giám khảo tôi mới biết được rõ, đặc biệt là làm giám khảo cho cuộc thi sắc đẹp lớn như Hoa hậu Việt Nam thì quá trình chấm thi rất khó khăn và nhiều thủ tục.

Hiện tại, ban giám khảo đang rất căng thẳng để tìm ra top 3, tân Hoa hậu. Phải khẳng định, các thí sinh năm nay rất đồng đều, trải qua ba tháng thì bạn nào cũng tiến bộ và ai cũng xứng đáng. Nên giám khảo đang cãi nhau rất cam go để tìm được người xứng đáng nhất.

+ Vậy bạn đã tìm Hoa hậu trong suy nghĩ của mình?

- Đến bây giờ để nói chính xác thì tôi chưa có. Nhưng tìm ra ứng viên của Top cao cuộc thi thì tôi đã có thể hình dung ra được.

+ Giây phút bạn đăng quang thì mọi người đã đổ dồn tìm thông tin về tân Hoa hậu trên trang cá nhân. Ở thời điểm này nhiều thí sinh quyết định đóng cửa facebook hay dọn sạch mọi thông tin trong quá khứ, bạn có nghĩ đó là sự khôn khéo của thí sinh?

- Tôi thấy điều này quá đúng. Qua từng năm sẽ cho các bạn kinh nghiệm của các chị đi trước. Năm nay, không chỉ đến chung kết các bạn mới làm điều đó, mà ngay từ vòng sơ khảo ban tổ chức đã khuyên các thí sinh phải biết kiểm soát phát ngôn trên mạng xã hội.

Nếu các bạn đăng quang thì mọi câu nói sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của các bạn. Nên các bạn thí sinh đã cẩn trọng hơn.

Tôi nghĩ điều này tốt để chuẩn bị cho chặng hành trình tiếp theo nếu bạn là người của công chúng.

+ Nếu tân Hoa hậu đăng quang mà vướng phải ồn ào, thị phi thì bạn sẽ khuyên cô ấy như thế nào?

- Thị phi sẽ có trường hợp xảy ra, một là do mình gây ra thì mình phải tự kiểm điểm bản thân và rút kinh nghiệm cho những việc về sau. Còn thị phi từ trên trời rơi xuống mà không phải do mình làm mà bị gắn vào thì không cần giải thích. Càng giải thích thì mọi người lại càng quan tâm. Tốt nhất nên im lặng và phải giữ bình tĩnh để xử lý thật khôn khéo.

+ Thời điểm bạn đăng quang nhiều người cho rằng vì bạn có đời sống sạch, không có scandal nên giúp bạn có được chiếc vương miện, theo bạn điều này có đúng?

- Tôi nghĩ đó cũng là yếu tố giúp mình thành công. Hoa hậu Việt Nam là một cuộc thi lớn nên ban giám khảo không muốn chọn ra một cô gái để sau đó ảnh hưởng đến cả cuộc thi. Có thể xem những điều này đã giúp tôi đăng quang vào năm đó.

+ Thí sinh năm nay có phải cam kết giữ hình ảnh sạch từ ban tổ chức?

- Năm của tôi thì có nhưng năm nay thì không.

Á hậu Thụy Vân mắng khi làm ở VTV

+ Bạn đã chính thức làm việc ở VTV?

- Tôi đang bận rộn cho việc đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và một số dự án riêng. Tuy nhiên, sau khi cuộc thi kết thúc tôi sẽ quay trở lại VTV và tập luyện cùng chị Thụy Vân để chuẩn bị cho công việc làm người dẫn chương trình của mình.

+ Á hậu Huyền My từng chia sẻ khi vào VTV được Thụy Vân dạy dỗ nhưng cô ấy không tránh khỏi việc bị đàn chị mắng rất nhiều, vậy còn bạn thì có sự ưu ái nào khác?

- Tôi cũng không khác Huyền My đâu. Tôi là người chập chững bước vào nghề, còn phải tập luyện rất nhiều cho một chương trình được dẫn trực tiếp nên gặp rất nhiều lỗi. Dù được Thụy Vân chỉ bảo rất tận tình nhưng đôi lúc vẫn chưa được “cô giáo” ưng ý nên có mắng cũng là chuyện bình thường.

Tôi nghĩ, khi bị mắng không phải bị “bắt nạt” đâu mà Thụy Vân muốn tôi được tốt lên (cười).

+ Khó khăn của một hoa hậu khi làm một người dẫn chương trình là gì?

- Cái khó khăn của tôi đó chính là người đọc bản tin nhưng lại chưa truyền cảm, không cảm xúc. Điều này khá khó khăn với người mới như tôi.

Không biết công khai người yêu như thế nào

+ Nhiều Hoa hậu sau khi kết thúc nhiệm kỳ sẽ quay trở lại với cuộc sống riêng, bạn thì sao?

- Trong 2 năm qua vì lịch trình công việc dày đặc nên tôi không được làm những việc mình thích. Vậy nên khi có Hoa hậu mới thì tôi sẽ có thời gian rảnh để thử sức có nhiều lĩnh vực, giúp hình ảnh của mình trở nên thú vị hơn.

Nhưng dù có nhiều hoa hậu mới thì tôi vẫn là Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh nên vẫn luôn phải có công việc, cống hiến cho xã hội.

+ Phải chăng vì áp lực của chiếc vương miện nên bạn không dám hay khá kín tiếng trong chuyện tình yêu?

- Chuyện tình yêu không có gì xấu mà không dám công khai. Chỉ là tôi chưa yêu nên không biết công khai thế nào (cười).

+ Tiêu chuẩn chọn người đàn ông của bạn là thế nào?

- Người đàn ông trưởng thành, có sự nghiệp và vui tính sẽ thu hút được tôi.

+ Xin chân thành cảm ơn Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

 

Ngọc Hà Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ