• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2018: Mọi công tác đã được chuẩn bị xong

Thời sự 20/07/2018 09:56

(Tổ Quốc) - Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia tham dự ASIAD 2018. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về cơ bản đã hoàn thành.

Danh sách chính thức đã gửi đến Ban tổ chức Đại hội

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Tổ quốc, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn cho biết, đến ngày 17/7, Tổng cục đã rà soát toàn bộ danh sách chính thức của Đoàn Thể thao Việt Nam để gửi tới Ban tổ chức Đại hội bởi ngày 18/8 sẽ là hạn cuối cùng.

Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn.

Hiện nay, các đội tuyển tham dự ASIAD 2018 đặc biệt là các đội trọng điểm có một số VĐV đang tập huấn ở nước ngoài. Cho đến trung tuần tháng 8, tất cả các đội sẽ hội quân tại Hà Nội và TP HCM để chuẩn bị di chuyển tới Jakarta và Palembang. Có thể nói, công tác chuyên môn chuẩn bị cho ASIAD lần này đảm bảo theo đúng kế hoạch, gần như không có phát sinh khó khăn đối với công tác chuẩn bị của đoàn.

Cũng theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn, về cơ bản, các VĐV hiện nay có sự chuẩn bị chuyên môn tương đối tốt. Qua thi đấu một số giải trong nước và quốc tế gần đây, các VĐV đều tỏ ra lạc quan. Các thành tích chuẩn bị cho ASIAD đều đạt đúng theo mục tiêu ban huấn luyện đề ra.

Tuy nhiên, do điều kiện tập luyện, thời tiết, khí hậu, trang thiết bị dụng cụ và dinh dưỡng, có một vài VĐV bị chấn thương nhẹ. Ban huấn luyện đã có những điều chỉnh để giúp các VĐV đáp ứng yêu cầu. Đặc biệt là thời tiết khí hậu của chúng ta trong thời gian vừa qua quá nóng. Vì thế, chúng tôi phải điều chỉnh lượng vận động thường xuyên đối với các VĐV trọng điểm của mình.

Đã xây dựng chi tiết kế hoạch di chuyển của Đoàn tại Indonesia

Đối với công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, kỹ thuật cho các đội, hiện nay Đoàn cũng đã lên phương án, kế hoạch cụ thể. Trong đó, có cả kế hoạch cho các đội cần di chuyển dụng cụ như điền kinh, đua thuyền và 1 vài môn thể thao khác.

Đội tuyển Pencak Silat Việt Nam đang gấp rút tập luyện trước thời điểm ASIAD 2018 diễn ra. Ảnh: Minh Khánh

Hiện, toàn bộ lịch trình di chuyển của đoàn Thể thao Việt Nam từ Hà Nội và TP HCM đều đã được lên cụ thể cho từng đội, từng cán bộ khi di chuyển tới Jakarta và Palembang. Ngoài ra, những công tác hậu cần khác như chuẩn bị trang phục trình diễn, quần áo thể thao cho các VĐV, các vấn đề liên quan đến hậu cần của các VĐV, nội vụ của văn phòng đoàn và đoàn Thể thao Việt Nam tại Asiad gần như tiến hành xong.

Theo Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn: “Chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức lễ xuất quân đối với đoàn Thể thao Việt Nam trên tinh thần, quan điểm gọn nhẹ, hiệu quả và vẫn đảm bảo các yêu cầu liên quan đến công tác của đoàn.”

Về một số vấn đề liên quan đến công tác của đoàn tại Indonesia, dự kiến đoàn Thể thao Việt Nam sẽ có các buổi họp tiền khẳng định với BTC đại hội ngày 10 – 11 – 12/8. Bên cạnh đó, đoàn cũng đang tích cực chuẩn bị cho các VĐV về công tác hậu cần tại các địa điểm thi đấu.

Có thể khẳng định, công tác chuẩn bị về mặt chuyên môn lẫn cơ sở vật chất tại hai đầu Hà Nội và TP.HCM và kể cả tại làng VĐV tại Jakarta và Palembang, Indonesia đều đã được xây dựng theo kế hoạch chi tiết.

Sẽ gặp không ít khó khăn với mục tiêu 3 HCV

Nói về cơ hội của Thể thao Việt Nam tại kỳ Đại hội Thể thao Châu Á 2018 này, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn chia sẻ: “Hiện nay, chúng ta đang đặt mục tiêu là có một môn thể thao Olympic đạt được thứ hạng cao. Qua rà soát tất cả các VĐV của các quốc gia tham dự, chúng tôi nhận định rằng, để đạt được mục tiêu 3 HCV, các VĐV Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn.”

Cũng theo ông Phấn, đấu trường ASIAD là đấu trường của thế giới, các môn thể thao Olympic là các môn thể thao của thế giới. Vì thế, việc giành được HCV ở kỳ đại hội này là việc rất khó khăn.  Theo đó, các VĐV của chúng ta phải cố gắng hết sức thì mới có thể đạt được.

“Chúng tôi nghĩ rằng VĐV của Việt Nam có thể đáp ứng được chuyên môn tại đại hội lần này.” – ông Phấn khẳng định.

Thế Công

 

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ