• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Độc đáo Lễ hội rượu ẩm thực Tây Bắc

Du lịch 12/07/2017 13:57

(Tổ Quốc) - Từ ngày 8-16/7, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức ẩm thực Tây Bắc đúng điệu khi đến với Lễ hội quy trình nấu rượu và Không gian ẩm thực Tây Bắc tại Khu du lịch SunWorld Fansipan Legend.

Không gian rộng lớn cạnh tháp đồng hồ được trang trí với những cổng chào bằng tre, trúc, bên trên có treo các chum rượu gốm bọc vải đỏ lạ mắt. Du khách cũng có thể bắt gặp những chum rượu "khổng lồ" từ 100-200 lít được trang trí ở khu trung tâm hay trên ngọn đồi Tây.

 Để làm tăng lên không khí rộng ràng của lễ hội, du khách sẽ được gia nhập đoàn nam thanh nữ tú vận trang phục truyền thống chậm rãi tiến hành các nghi thức đưa dâu, trong âm thanh tiếng kèn phàn ty réo rắt, loại kèn mà ngườ Dao đỏ chỉ thổi trong những dịp hội hè tưng bừng.
 Lễ cưới độc đáo được tái hiện ngay trong khuôn viên khu du lịch khiến nhiều du khách thích thú. Bác Minh Hiền, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: "Lễ cưới của người Dao đỏ rất ấn tượng, hy vọng sau này tôi có thể trở lại đây xem thêm nhiều hoạt động văn hóa Tây Bắc hơn nữa".
 Những chàng trai, cô gái vùng cao biểu diễn khèn, múa dìu dặt. Đây là những hoạt động nghệ thuật cộng đồng, sinh hoạt văn hóa để các chàng trai, cô gái người Tày, Mông có dịp giao duyên, gặp gỡ, làm quen với nhau.
 Bên cạnh đó là các màn biểu diễn võ thuật "Hào khí Fansipan" của các võ sĩ nhí vô cùng uyển chuyển, lôi cuốn.
 Tại khu du lich, năm bếp nấu rượu truyền thống bao gồm rượu thóc Nậm Pung, rượu thóc Séng Cù, rượu thóc Sim San, rượu thóc Nậm Cần, rượu ngô Bản Phố được bố trí để du khách trải nghiệm quy trình chưng cất thức uống thơm nồng này.
 Du khách thích thú thưởng thức men lá thơm nồng và lưu giữ khoảnh khắc tập thể ấn tượng.
 Những món ăn đặc trưng đậm đà hương vị núi rừng như thịt lợn Mường nướng lá mắc mật, cải mèo cuốn bò xiên nướng, thịt trâu gác bếp được phục vụ trong các quầy hàng dọc khu trung tâm
Du khách còn được tự tay làm nên những chiếc bánh dày thủ công trắng mềm thơm mùi nếp.
 Để kết thúc hành trình tham quan và vui chơi, du khách rủ nhau dừng chân tại các quầy thổ cẩm, quầy hàng đặc sản để mang về những sản vật vùng cao do chính người dân bản địa bày bán.

Nhật Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ