• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đón Tết Trung thu 2012 tại phố cổ Hà Nội

Giải trí 18/09/2012 16:05

(Toquoc)-Với chủ đề “Tết Trung thu truyền thống năm 2012”, Lễ hội Rằm Trung thu phố cổ 2012 dành cho thiếu nhi thủ đô sẽ diễn ra tại 4 điểm di tích Hà Nội với nhiều hoạt động bổ ích từ ngày 17/9 đến hết ngày 30/9.

(Toquoc)-Với chủ đề “Tết Trung thu truyền thống năm 2012”, Lễ hội Rằm Trung thu phố cổ 2012 dành cho thiếu nhi thủ đô sẽ diễn ra tại 4 điểm di tích Hà Nội với nhiều hoạt động bổ ích từ ngày 17/9 đến hết ngày 30/9.

Hoạt động này được Ban quản lý phổ cổ Hà Nội tổ chức thường niên để nhằm tiếp tục bảo tồn phát huy giá trị di sản văn hóa và quảng bá hình ảnh khu phố cổ Hà Nội. Năm nay là năm thứ sáu, Ban quản lý phố cổ Hà Nội tổ chức Tết Trung thu với các hoạt động giới thiệu trò chơi dân gian và nghề thủ công truyền thống. Các hoạt động văn hóa được tổ chức tại 4 điểm di tích: Đình Đồng Lạc- 38 Hàng Đào, Đình Kim Ngân, 42-44 Hàng Bạc, Trung tâm Thông tin  phố cổ Hà Nội, 28 Hàng Buồm, Ngôi nhà Di sản 87 Mã Mây, nhằm giới thiệu và trưng bày sản phẩm của các nghệ nhân.

Cụ thể, tại Đình Đồng Lạc-38 Hàng Đào, chương trình sẽ trưng bày tranh thiếu nhi và giới thiệu cách làm đồ chơi dân gian trong dịp Tết Trung thu như: đèn ông sao, ông sư, tiến sỹ giấy, tò he…. Tại Đình Kim Ngân, sẽ diễn ra hoạt động trưng bày không gian Tết Trung thu truyền thống năm 2012 và biểu diễn Ca trù của CLB Ca trù Hà Nội vào tối thứ 4, thứ 6 và Chủ nhật.

Trong khi đó, Trung tâm Thông tin phố cổ Hà Nội, 28 Hàng Buồm sẽ trưng bày và giới thiệu các công đoạn làm rối và biểu diễn múa rối cạn làng nghề Tế Tiêu. Ngôi nhà Di sản 87 Mã Mây, sẽ trưng bày không gian đón Tết Trung thu truyền thống và trưng bày giới thiệu Tranh xé giấy thủ công của Nhóm Họa sỹ trẻ Hà Nội; biểu diễn Ca trù do CLB Ca trù Thăng Long vào hồi 20h các buổi tối thứ 3, thứ 5 và thứ 7 trong tuần.

Đây là các hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực, nhằm mục đích tôn vinh các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của Hà Nội, đồng thời tuyên truyền, giới thiệu và quảng bá cho du khách về phong tục, tập quán, nét văn hóa của Lễ hội Trung thu trong khu phố cổ Hà Nội, từ đó góp phần nâng cao nhận  thức của người dân trong việc bảo tồn, giữ gìn các giá trị di sản văn hóa./.

Thảo Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ