• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đơn tố cáo lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam nhận hối lộ là không có cơ sở

Thể thao 14/01/2018 13:32

(Tổ Quốc) - Khi có ý kiến cho rằng, mình và Chủ tịch Liên đoàn liên quan đến việc nhận hối lộ, ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã khẳng định ngay: "Bản thân tôi và ông Lê Hùng Dũng không có những hành vi như vậy. Đơn tố cáo này hoàn toàn không có cơ sở."

Tại cuộc Đối thoại về Phát triển bóng đá Việt Nam diễn ra chiều 13/1, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã chuyển đến Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam nhóm câu hỏi: "Đã có những ý kiến và đơn kiện tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam liên quan đến hành vi nhận hối lộ (ví dụ ông Nguyễn Văn Chương - nguyên quyền giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam giai đoạn 2013-2014 tố cáo ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch Liên đoàn và ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn nhận hối lộ), ý kiến về việc đổi xe biển trắng thành xe biển xanh sai quy định pháp luật. Ý kiến chính thức của Liên đoàn về những vụ việc này như thế nào?."

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn (Ảnh: Minh Khánh)

Trả lời nhóm câu hỏi này, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn khẳng định: "Đơn tố cáo này hoàn toàn không có cơ sở, bản thân tôi và ông Lê Hùng Dũng không có những hành vi như vậy. Kết luận này đã được các cơ quan chức năng gửi đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam sau một thời gian điều tra xác minh. Đồng thời, trong Đại hội thường niên của Liên đoàn, Ban kiểm tra của Liên đoàn cũng đã có báo cáo chính thức về vấn đề này."

Liên quan đến vấn đề đổi xe biển trắng thành xe biển xanh, ông Tuấn cho rằng: "Liên đoàn bóng đá Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp nhưng vai trò là đại diện cho một nền bóng đá quốc gia. Vào năm 2010, khi có chủ trương đổi biến số xe từ 4 số lên 5 số, xuất phát từ nhu cầu chức năng, đối ngoại của Liên đoàn nên đơn vị đã công văn gửi cơ quan chức năng xem xét đề nghị đổi tất cả xe của Liên đoàn từ biển trắng sang biển xanh. Và các cơ quan chức năng đã đồng ý đề nghị này."

Ông Tuấn chia sẻ: "Cũng cần phải nói thêm, tất cả các xe biển xanh của Liên đoàn chỉ phục vụ mục đích chung chứ không bố trí xe phục vụ cá nhân nào. Đồng thời, tất cả số xe này đều được mua từ kinh phí của Liên đoàn bóng đá Việt Nam."  

Tổng cục Trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng (Ảnh: Minh Khánh)

Cũng tại buổi Đối thoại này, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng đã trả lời rất rõ ràng về câu hỏi: "Những vấn đề lớn của bóng đá Việt Nam xảy ra thì vai trò của Tổng cục TDTT đến đâu? Hay Tổng cục TDTT “phó mặc” cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam?"

Theo ông Thắng: "Với trách nhiệm là cơ quan tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ VHTTDL quản lý về lĩnh vực thể thao, trong đó có hoạt động bóng đá thì khi xảy ra các sự việc liên quan đến bóng đá Việt Nam, Tổng cục Thể dục thể thao chưa bao giờ phó mặc cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Trong những năm qua, hoạt động của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, kể từ các hoạt động tổ chức Đại hội, xây dựng các văn bản quản lý và xây dựng kế hoạch phát triển bóng đá, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đều tham khảo ý kiến của Tổng cục Thể dục thể thao. Ngược lại, các kế hoạch phát triển bóng đá của Tổng cục Thể dục thể thao cũng có sự tham gia rất chặt chẽ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam."

Thế Công

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ