• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đóng góp 85 tỷ đồng để trùng tu nơi an táng Chúa Jesus

Du lịch 25/03/2017 06:08

(Tổ Quốc) - Nhà thờ Mộ Thánh, công trình kiến trúc được tương truyền là  nơi an táng Chúa Jesus tại Jerusalem đã hoàn thành trùng tu và mở cửa đón du khách sau 9 tháng tu sửa. Chi phí cho cuộc trùng tu lên tới 3.45 triệu Euro (khoảng 85 tỷ VND)

Một tín đồ đang cầu nguyện bên trong Edicule

Công trình bằng đá vôi và cẩm thạch mang tên Edicule nằm ở trung tâm khu phố Thiên Chúa giáo tại Thành phố Jerusalem. Tương truyền, nơi đây chính là địa điểm an táng đức Chúa Jesus sau khi ngài bị đóng đinh trên cây thập tự.

Mới đây, một dự án tu sửa đầy tham vọng đối với Thánh địa này đã được thực hiện bởi các chuyên gia thuộc Đại học Công nghệ Quốc gia Athens dưới sự giám sát chặt chẽ của Quỹ bảo tồn di tích Thế giới (WMF).

Antonia Moropoulou, người dẫn đầu nhóm bảo tồn di tích cho biết, họ đã phải thực hiện công việc tu sửa vào ban đêm để tránh ảnh hưởng tới việc cầu nguyện của các tín đồ Thiên Chúa. Trong 9 tháng, họ đã cố định nền móng cơ bản của di tích, cố định các khối đá bằng các neo titan và cố gắng giữ nguyên hình dạng của công trình.

Công cuộc trùng tu kịp hoàn thành chỉ vài tuần trước lễ Phục Sinh, sẵn sàng chào đón hàng nghìn tín đồ từ khắp nơi trên thế giới hành hương về Jerusalem.

Theo thông tin của WMF, chi phí cho cuộc trùng tu lên tới 3.45 triệu Euro (khoảng 85 tỷ VND). Số tiền trên đến từ sự đóng góp của các cá nhân. Đại diện của WMF cũng đóng góp vào đó 1,3 triệu USD (khoảng 30 tỷ VND).

WMF cho biết, giai đoạn 2 của cuộc trùng tu sẽ bắt đầu vào năm sau nằm đảm bảo sự ổn định lâu dài cấu trúc công trình và ngăn ngừa các nguy cơ có thể xảy ra./.

Hoàng Long (Theo CNN)

NỔI BẬT TRANG CHỦ