• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dù bị tuyển nữ Nhật Bản thắng đậm, tuyển nữ Việt Nam vẫn thẳng tiến đá tứ kết

Thể thao 21/08/2018 17:40

(Tổ Quốc) -Sức mạnh chênh lệch giữa hai đội tuyển đã khiến thế trận trở thành một chiều khi ĐT nữ Nhật Bản liên tục áp đảo tuyển nữ Việt Nam.

Cuộc chạm trán giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Nhật Bản trong lượt trận cuối cùng vòng bảng môn bóng đá nữ tại ASIAD 18 chỉ mang tính chất phân định ngôi đầu bảng đấu. Chính vì điều này, thầy trò HLV Mai Đức Chung hoàn toàn thoải mái trước trận đấu này.

Theo HLV Mai Đức Chung, trong thời gian vừa qua, tuyển nữ Việt Nam đã có điều kiện được tiếp cận với các CLB bóng đá Nhật Bản, nhưng rõ ràng ĐT Nhật Bản có trình độ cao hơn.

Tuyển nữ Nhật Bản giành chiến thắng đậm 7-0 trước tuyển nữ Việt Nam

Không ngoài dự đoán, ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT nữ Nhật Bản nhanh chóng tràn lên chiếm lĩnh thế trận, dồn ĐT nữ Việt Nam phải lùi về phần sân nhà phòng thủ. Ngay ở phút thứ 5, các cô gái đến từ xứ sở mặt trời mọc đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Sugasawa sau khi nhận đường chuyền từ bên phía cánh trái trước khi dứt điểm đánh bại thủ môn Kim Thanh.

Thế trận áp đảo diễn ra liên tục, khung thành của các học trò HLV Mai Đức Chung luôn trong tình trạng báo động đỏ. Phút thứ 17, ĐT nữ Nhật Bản có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Trong một tình huống tổ chức tấn công, bóng được đưa đến vị trí thuận lợi để Momiki dễ dàng đánh bại thủ môn Kim Thanh trong tư thế thoải mái. Chỉ ít phút sau đó, tỷ số tiếp tục được kéo dãn lên 3-0 cho ĐT nữ Nhật Bản nhờ công của đội trưởng Nakajima.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có quá nhiều thay đổi, dù ĐT nữ Nhật Bản đã chủ động giảm tốc độ trận đấu nhưng bóng vẫn lăn bên phần sân của ĐT nữ Việt Nam. Chỉ trong vòng hơn 25 phút từ phút 50 đến phút 77, các cô gái xứ mặt trời mọc đã có liên tiếp 3 bàn thắng lần lượt nhờ công của Tanaka, Masuya và Sugasawa để nâng tỷ số lên thành 6-0. Ở những phút cuối của trận đấu, cầu thủ Tanaka của Nhật Bản ấn định tỷ số 7-0 cho ĐT nữ Nhật Bản.

Thất bại với tỷ số 7-0 không ảnh hưởng quá nhiều đến thầy trò HLV Mai Đức Chung, ĐT nữ Việt Nam vẫn thẳng tiến vào vòng Tứ kết với vị trí nhì bảng.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ