(Tổ Quốc) - Trang TTG Asia đã dẫn một nghiên cứu mới của nền tảng du lịch Klook cho biết khách du lịch châu Á đang chuẩn bị sẵn sàng cho các kế hoạch du lịch vào năm 2023 bất chấp bất ổn kinh tế.
Theo một nghiên cứu mới của Klook, trong khi gần 4/5 du khách ở châu Á lo lắng về việc đi du lịch vào năm 2023, thì những lo ngại về lạm phát và chi phí gia tăng này không thể ngăn được các du khách đóng gói hành lý và lên đường.
Phần lớn (81%) khách du lịch châu Á đang háo hức đi du lịch nước ngoài trong năm 2023. Trong đó, 1/3 số người được hỏi dự định có ít nhất 2 - 4 chuyến đi trong năm nay.
Tại Singapore, mặc dù 80% số người tham gia khảo sát lo lắng về việc đi du lịch do những bất ổn kinh tế, nhưng 92% người trả lời câu hỏi vẫn rất háo hức đi du lịch và có tới 1/3 người Singapore đã đặt chỗ cho các kỳ nghỉ trong năm 2023, mức đặt chỗ cao nhất trên toàn châu Á.
Dịch bệnh Covid-19 và chi phí đi lại tăng cao
Ở châu Á, 63% khách du lịch đang lo lắng về việc tăng giá trong các hoạt động liên quan đến du lịch, nhưng mong muốn đi du lịch của họ dường như còn mạnh mẽ hơn. Hiện có tới hơn 80% du khách dự định giữ mức chi tiêu như cũ hoặc thậm chí còn nhiều hơn các cho chuyến du lịch.
Các mối quan tâm khác họ đặt ra bao gồm lo lắng về việc nhiễm bệnh Covid-19 hoặc bị ốm khi đi du lịch (39%), vấn đề rào cản ngôn ngữ (35%) và quá trình có được giấy tờ thông hành phù hợp (33%).
Đối với du khách Singapore, mối quan tâm hàng đầu là chi phí đi lại (70%), tiếp theo là lây nhiễm Covid-19 khi đi du lịch (47%), nguy cơ hoãn chuyến bay và thất lạc hành lý (37%), khó khăn về phương tiện đi lại (37%) và tình trạng không có chuyến bay, thậm chí hoãn hoặc hủy chuyến (35%).
Trong số những người được hỏi, du khách Malaysia, Singapore và Nhật Bản đang được xếp hạng cao nhất về sự lo ngại đối với vấn đề chi phí. Tuy nhiên, người Singapore là một trong những nhóm du khách hào hứng đi du lịch nhất bất chấp những lo lắng về đời sống. Có tới 40% du khách Singapore dự định chi tiêu nhiều hơn cho du lịch vào năm 2023.
Đi khắp mọi nẻo đường, bất chấp trở ngại
Theo nghiên cứu của Klook, mặc dù cảm thấy lo lắng về việc đi lại trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu đang rình rập, du khách ở châu Á vẫn không từ bỏ kế hoạch du lịch của mình. 35% du khách châu Á sẽ chọn các điểm đến gần hơn hoặc du lịch vào mùa thấp điểm, trong khi 34% sẵn sàng cắt giảm các chi phí khác để tiết kiệm nhiều hơn cho chuyến du lịch.
Để giảm bớt những lo ngại, 50% khách du lịch tìm cách lên kế hoạch trước cho hành trình của mình để tối đa hóa trải nghiệm trong chuyến đi, 43% đặt mua bảo hiểm du lịch và 35% sẽ tìm cách khám phá những địa điểm ít đông đúc hơn trong chuyến đi của họ để giảm thiểu rủi ro bệnh tật và tiếp xúc với những người nổi tiếng.
Độ dài thông thường nhất cho một chuyến đi du lịch đông khách đối với du khách ở châu Á là từ 3 đến 5 ngày (45%), tiếp theo là 6 đến 9 ngày (34%), sau đó là 10 ngày trở lên (25%).
Đối với khách du lịch Singapore, thời gian nghỉ ngơi phổ biến nhất là từ 3 đến 5 ngày (44%), tiếp theo là 6 đến 9 ngày (38%), 10 ngày trở lên (29%), và sau đó là 1 đến 2 ngày (18 %).
2023 là năm của du lịch
Marcus Yong, phó chủ tịch phụ trách tiếp thị toàn cầu của Klook chia sẻ rằng năm 2023 là năm của 'travelsilience' (du lịch và vượt lên khó khăn), khi "du khách theo đuổi đam mê du lịch để mở ra những trải nghiệm đáng nhớ mới, bất chấp mọi khó khăn và sóng gió".
Trên khắp châu Á, một chủ đề chung về khám phá và các hoạt động lấy gia đình làm trung tâm đang nhận được nhiều thu hút lớn. Nhiều bảo tàng, công viên giải trí, vườn thú và các khu khám phá cảnh quan và môi trường sống của động vật đang dẫn đầu những trải nghiệm tuyệt vời ở châu Á.
Ngoài ra, cũng đang có nhu cầu mạnh mẽ về thuê xe hơi và các trải nghiệm ngoài trời như các chuyến đi bộ và leo núi xuyên rừng – điều cho thấy du khách ngày càng có xu hướng đi ra ngoài các khu vực đô thị và khám phá các khu vực bên ngoài thành phố xô bồ.