• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du khách hoảng hốt bỏ chạy khi nước Suối Voi bất ngờ dâng cao

Thời sự 01/07/2017 20:27

(Tổ Quốc) - Sau cơn mưa giông lớn, dòng nước tại Khu nghỉ mát Suối Voi dâng cao bất ngờ khiến nhiều du khách hoảng hốt tháo chạy.

Ngày 1/7, ông Nguyễn Thanh Tâm – Trưởng ban quản lý Khu nghỉ mát Suối Voi (xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác nhận, một trận mưa giông lớn vào chiều hôm qua (30/6) khiến nước suối tại Khu nghỉ mát Suối Voi dâng cao bất ngờ khiến nhiều du khách phải bỏ chạy thoát thân.

Sự việc nói trên xảy ra vào khoảng 15h ngày 30/6 tại Khu nghỉ mát Suối Voi (xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Nước suối dâng cao bất ngờ khiến nhiều du khách đang nghỉ mát phải tháo chạy thoát thân.

Theo đó vào thời điểm nói trên khi nhiều du khách đang nghỉ mát tại đây thì trời đổ mưa giông, sau cơn mưa lớn nước suối bỗng dâng cao bất thường, chảy xiết khiến nhiều du khách hoảng hốt tháo chạy.

Nhiều du khách có mặt tại hiện trường cho biết, hầu hết các lều quán, những mỏm đá, chỗ khô ráo thường ngày đều bị dòng nước lớn dâng cao che phủ.

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm, hiện tượng nước suối dâng cao bất ngờ vào chiều 30/6 tại Suối Voi là khá bất thường. Các năm trước đây cũng xảy ra hiện tượng nước dâng nhưng năm nay lượng nước khá nhiều và là nước bạc (nước đục – PV). Thông thường hiện tượng nước tràn về là nước trong và được dự báo trước đó chừng 15 đến 20 phút.

“Lúc xảy ra vụ việc thì có 3 du khách bị nước cuốn trôi, một người tự xoay sở lên bờ an toàn 2 người còn lại đã được lực lượng của Ban quản lý kịp thời ứng cứu đưa lên bờ an toàn. Cũng may là sự việc hôm qua không gây thiệt hại về người”, ông Tâm nói.

 Nhiều hàng quán của các hộ kinh doanh cũng bị nước dâng làm ngập.

Liên quan đến vụ việc, ông Dương Quang Nghĩa – Phó chủ tịch UBND xã Lộc Tiến thông tin thêm, hiện tượng này các năm cũng thường xảy ra nên Ban quản lý cũng có đặt các biển cảnh báo về vấn đề này cho người dân và du khách đến đây được rõ.

Được biết, hiện tại nước lũ đã rút, chính quyền địa phương và các hộ kinh doanh tại đây đang nỗ lực để khắc phục thiệt hại và sớm đưa khu nghỉ mát hoạt động trở lại.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý khu nghỉ mát Suối Voi vẫn tiếp tục duy trì 3 trạm cảnh giới thời tiết nguy hiểm theo hướng từ cao xuống thấp và công tác này đang được đẩy mạnh. Khi có mưa rừng lớn, nhất là ở thượng nguồn, người canh trực sẽ điện báo về cho ban quản lý và các chủ quán nắm thông tin chủ động phòng tránh, cảnh báo du khách.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ