(Tổ Quốc) - Trước sự chuyển biến của thị trường du lịch thế giới cũng như sự thay đổi trong xu hướng của thị trường du lịch nội địa, Sở Du lịch Đà Nẵng đã dự thảo Kế hoạch xúc tiến du lịch Đà Nẵng năm 2020 với định hướng tiếp tục tập trung phát triển thị trường nội địa; đa dạng hóa thị trường quốc tế, duy trì nhóm thị trường truyền thống, mở rộng khai thác các thị trường quốc tế tiềm năng…
Nhằm đảm bảo triển khai hiệu quả công tác xúc tiến du lịch Đà Nẵng năm 2020, ngày 30/11, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức họp lấy ý kiến Kế hoạch Xúc tiến du lịch Đà Nẵng năm 2020.
Tham dự buổi họp có đại diện các sở, ban ngành, các hiệp hội, các hãng hàng không, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố.
Năm 2019, Sở Du lịch Đà Nẵng tập trung triển khai có hiệu quả Kế hoạch phát triển thị trường khách du lịch nội địa giai đoạn 2019 – 2020, Kế hoạch đa dạng hóa thị trường khách du lịch quốc tế giai đoạn 2019 – 2021; Liên kết, phối hợp với các đơn vị du lịch cùng Hãng hàng không trong nước và quốc tế xúc tiến mở một số đường bay trực tiếp, đồng thời đẩy mạnh tổ chức chương trình quảng bá du lịch ở các thị trường trọng điểm và tiềm năng.
Sở du lịch Đà Nẵng đã tăng cường triển khai các chương trình, hoạt động quảng bá điểm đến du lịch Đà Nẵng thông qua các trang mạng xã hội, ấn phẩm, các sự kiện lớn mang tầm quốc gia và quốc tế. Công tác liên kết 03 địa phương Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam đã được mở rộng, phát huy hiệu quả cao, góp phần thu hút và tăng lượng du khách đến với 03 địa phương.
Công tác truyền thông du lịch trực tuyến cũng đã có nhiều bước tiến nổi bật, đổi mới về phương thức và nội dung truyền tải. Việc ký kết, phối hợp với các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch và công nghệ thông tin đã tạo nên định hướng mới, tăng cường khả năng tương tác cũng như mang lại nhiều kết quả khả quan và phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng.
Điển hình là việc đưa vào thử nghiệm mô hình bán vé trực tuyến trên website cung cấp dịch vụ điện tử danangticket.com với đầy đủ các tính năng đặt vé trực tuyến dành cho du khách. Website tương thích trên tất cả các thiết bị di động và đáp ứng các quy trình thanh toán online (thẻ tín dụng Quốc tế, thẻ nội địa ATM; Tạo chiến dịch #hellodanang trên nền tảng ứng dụng Tik Tok và Fayfay.com. Chiến dịch đã thu về được 86,59 triệu lượt xem chỉ trong vòng 02 tháng (tháng 06 và 07/2019); Danang FantastiCity là thương hiệu du lịch đầu tiên trên cả nước được xác nhận dấu tích xanh trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Instagram....
Trước sự chuyển biến của thị trường du lịch thế giới cũng như sự thay đổi trong xu hướng của thị trường du lịch nội địa, Sở Du lịch Đà Nẵng đã dự thảo Kế hoạch xúc tiến du lịch Đà Nẵng năm 2020 với định hướng tiếp tục tập trung phát triển thị trường nội địa (chú trọng thị trường các khu vực Tây Nguyên, Đông Bắc Bộ và Tây Nam Bộ); đa dạng hóa thị trường quốc tế, duy trì nhóm thị trường truyền thống (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đông Nam Á), mở rộng khai thác các thị trường quốc tế tiềm năng (Tây Âu (Pháp, Đức), Nga, Úc, Bắc Mỹ và thị trường mới Ấn Độ); tăng cường công tác xúc tiến phát triển đường bay quốc tế; tổ chức nghiên cứu chuyên sâu về các thị trường khách quốc tế; đầu tư và tiếp tục triển khai hiệu quả việc ứng dụng CNTT trong công tác xúc tiến, quảng bá, phát triển du lịch Đà Nẵng theo chủ đề ẩm thực du lịch, ấn phẩm du lịch về đêm và sản phẩm du lịch đám cưới hướng đến thị trường quốc tế.
Tại buổi họp, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã dành nhiều thời gian để lắng nghe những ý kiến đóng góp, chia sẻ cũng như trao đổi với các doanh nghiệp về những giải pháp tăng cường hiệu quả xúc tiến đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng; xúc tiến và khai thác những thị trường du lịch tiềm năng, trọng điểm; mở rộng và tạo môi trường thuận lợi để gắn kết, phối hợp với doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.
Với những ý kiến đóng góp tâm huyết, những chia sẻ hữu ích từ phía các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp tham dự buổi họp, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ điều chỉnh và bổ sung để hoàn thiện Kế hoạch xúc tiến du lịch Đà Nẵng năm 2020 nhằm đảm bảo phù hợp với định hướng phát triển ngành du lịch trong thời gian đến.