• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du lịch Malaysia “vượt bão” nhờ SEA Games 2017

Du lịch 14/08/2017 10:51

(Tổ Quốc) - SEA Games 2017 đã đem lại những lợi ích không ngờ cho du lịch Malaysia, đặc biệt trong bối cảnh không thuận lợi của năm nay.  

Trong khi nước chủ nhà Malaysia vẫn đang tiến hành các bước chuẩn bị cuối cùng để tiếp đón các vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) và đại biểu nước ngoài đến tham dự  Thế Vận hội thể thao Đông Nam Á SEA Games 29, các khách sạn tại thủ đô Kuala Lumpur đã bắt đầu thông báo tình trạng quá tải khách. Một số khách sạn thậm chí đã áp dụng các biện pháp kiểm tra an ninh đặc biệt.

SEA Games 2017 đem lại nhiều lợi ích cho ngành công nghiệp Malaysia

Yap Lip Seng, người đứng đầu Hiệp hội Khách sạn Malaysia (MAH) cho biết, 12 khách sạn đặc biệt dành cho những người tham dự SEA Games 2017 gần như đã kín chỗ. Có nhiều khách phải đăng ký tại các khách sạn khác.

“Các sự kiện thể thao lớn như thế này đem là lợi ích cho tất cả mọi người,” ông Yap Lip Seng nói. “Điều này thật tốt, nhất là khi 2017 là một năm khó khăn cho ngành công nghiệp du lịch Malaysia.”

Ông chia sẻ, 150 khách sạn thành viên của MAH sẽ rất bận rộn trong khoảng thời gian từ 18 – 20/8.

Tại một số khách sạn, các biện pháp đặc biệt đã được tiến hành nhằm đảm bảo an toàn cho suốt 12 ngày diễn ra SEA Games 2017, sẽ được chính thức bắt đầu sau Lễ khai mạc vào ngày 19/8. Ví dụ như tại tất cả các lối vào và lối ra của  khách sạn Eastin, hệ thống các máy scan và lực lượng cảnh sát đã được sắp xếp dày đặc và đi vào hoạt động.

Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội người sở hữu các khách sạn tại Malaysia, ông Mohamad Halim Merican, những biện pháp trên là một phần trong các yêu cầu bắt buộc của an ninh SEA Games.

“Sự kiện thể thao này rất có lợi cho việc kinh doanh, đặc biệt là các khách sạn nơi VĐV và đại biểu ở lại,” ông Merican nói.

Tổng Giám đốc khách sạn Seri Pacific Hotel Kuala Lumpur tiết lộ, khách sạn của ông hiện đã đạt được gần 80% năng suất. “Bên cạnh các VĐV và đại biểu, bạn bè và gia đình của họ cũng đến [Malaysia] để cổ vũ,” người này cho biết.

Tổng thư ký Hiệp hội du lịch trong nước Malaysia (Mita) Adam Kamal Ahmad Kamil nhận định, các khách du lịch có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng khan hiếm phòng. Nguyên nhân là tại kỳ SEA Games 2017 này, nước chủ nhà không tổ chức Làng VĐV.

Ngay từ đầu năm nay, Mita đã tổ chức bán các gói tour đặc biệt liên quan đến SEA Games. “Bên cạnh SEA Games còn có rất nhiều các hoạt động bên lề như mua sắm, giải trí tại Cao nguyên Genting và Melake hoặc các công viên chủ đề…”, ngài Tổng thư ký chia sẻ.

(Theo Inquirer)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ