• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du lịch Việt Nam: Sự “trỗi dậy” của những miền đất vắng

Du lịch 26/10/2019 07:49

(Tổ Quốc) - Chưa bao giờ ngành Du lịch Việt Nam đang có được cả vị và thế như hiện nay. Du lịch Việt Nam đã tiến thêm những bước dài, vững chắc trên hành trình khẳng định vị trí của mình trên bản đồ du lịch thế giới bằng chất lượng dịch vụ, bằng những điểm đến đầy mê hoặc…

Với tốc độ tăng trưởng 25%/năm, đánh giá hàng năm của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) cho thấy Việt Nam đang thuộc nhóm có tốc độ tăng trưởng du lịch cao hàng đầu thế giới. Những kết quả đạt được cùng với các giải thưởng quốc tế đã phần nào thể hiện được bước trưởng thành của doanh nghiệp du lịch Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Dù vậy, du lịch Việt Nam đạt được thành quả như ngày hôm nay cũng là nhờ sự đóng góp của các tập đoàn lớn như VinGroup, Sungroup, FLC…

Dấu ấn VinGroup, Sun Group, FLC…

Ngày 15/7/2019, tại Lễ vinh danh và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2019, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lựa chọn, tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp… có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam. Tại buổi lễ này, VinGroup, Sun Group và FLC đều được vinh danh trong top 10 doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch hàng đầu Việt Nam.

Du lịch Việt Nam: Sự “trỗi dậy” của những miền đất vắng   - Ảnh 1.

Năm 2018, khi Cầu Vàng tại Sun World Bà Nà Hills ra mắt, du lịch Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung đã tạo một dấu ấn sâu đậm trên bản đồ du lịch quốc tế.

Sau hơn 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Sun Group đã trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu cả nước kiến tạo nên những công trình, dịch vụ, sản phẩm du lịch xứng tầm quốc tế, đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của ngành du lịch nước nhà.

Khởi nghiệp từ Đà Nẵng năm 2007, Sun Group đến nay đã xây dựng được hàng chục dự án chất lượng, góp phần ghi danh Việt Nam lên bản đồ du lịch quốc tế, gồm: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (4 lần liên tiếp được World Travel Awards vinh danh "Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới" (2014 - 2017) và đứng thứ 6 trong "Top 100 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới" do độc giả tạp chí Travel & Leisure uy tín của Mỹ bình chọn; JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay - khu nghỉ dưỡng và villa trên đảo sang trọng hàng đầu thế giới 2018 (World Travel Awards vinh danh)…

Ngoài ra, Sun Group còn có các khu du lịch và vui chơi giải trí mang thương hiệu Sun World dải khắp ba miền, gồm: Sun World Ba Na Hills, Sun World Danang Wonders tại Đà Nẵng, Sun World Fansipan Legend tại Lào Cai, Sun World Hon Thom Nature Park tại Phú Quốc, Sun World Halong Complex ở Quảng Ninh... Các khu du lịch và vui chơi giải trí này không chỉ góp phần gia tăng trải nghiệm cho du khách, mà còn thay đổi diện mạo điểm đến.

Đặc biệt, năm 2018, khi Cầu Vàng tại Sun World Bà Nà Hills ra mắt, du lịch Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung đã tạo một dấu ấn sâu đậm trên bản đồ du lịch quốc tế. Sản phẩm mới của Sun Group đã khiến lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng đạt mức kỷ lục trong nửa đầu năm 2019. Hiện tại, Cầu Vàng đang là một trong những điểm đến tại Việt Nam thu hút nhiều du khách nước ngoài tìm đến chiêm ngưỡng.

Để tạo bức tranh du lịch hoàn hảo, Sun Group còn tạo ra những dịch vụ du lịch độc đáo và đa sắc như: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng; chuỗi Carnival đường phố khắp các tỉnh thành Hà Nội, Hạ Long, Sầm Sơn, Đà Nẵng…

Cùng với Sun Group, các tập đoàn Vingroup và FLC cũng đóng góp rất nhiều cho ngành du lịch Việt Nam trong những năm gần đây.

Khởi đầu với dự án khu nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl Nha Trang Resort, đến nay Vingroup đã có tất cả 33 Vinpearl trên 16 tỉnh thành cả nước. Trong đó, khách sạn nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Spa Halong (Quảng Ninh) từng lọt top 5 khách sạn đạt danh hiệu "Khách sạn 5 sao tốt nhất Việt Nam năm 2019". Vinpearl Land Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang thuộc top 5 trong bảng xếp hạng "Khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam năm 2019"…

Tương tự, Tập đoàn FLC sở hữu 4 quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái tại các tỉnh: Thanh Hoá, Quy Nhơn, Hạ Long, Vĩnh Phúc. FLC Quy Nhơn Golf Link của tập đoàn này vừa được xếp thứ 8 trong hạng mục "Sân gôn phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam năm 2019"…

Sự "trỗi dậy" của những miền đất vắng

Du lịch Việt Nam: Sự “trỗi dậy” của những miền đất vắng   - Ảnh 2.

Sự xuất hiện của FLC Sầm Sơn đã góp phần hiện đại hóa và chuyên nghiệp hóa ngành du lịch Thanh Hóa.

Có thể nói, dấu ấn của các tập đoàn Sun Group, VinGroup, FLC là đã biến nhiều vùng đất vắng hoặc những bãi biển vốn buồn tẻ… trở thành những khu du lịch vô cùng ấn tượng và đẳng cấp. Các khu du lịch nghỉ dưỡng hoặc vui chơi giải trí này đã góp phần tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân địa phương, thúc đẩy nhiều ngành nghề khác phát triển.

Ví như Hòn Tre (Khánh Hoà), cách đây chục năm vốn là một hòn đảo hoang vu, khô cằn, không có nước ngọt, không đường giao thông, không có điện, cư dân trên đảo chỉ sinh sống bằng nghề chài lưới… nhưng với sự đầu tư bài bản của VinGroup, nơi này đã biến thành khu du lịch Vinpearl đẹp lung linh và được ví như "hòn ngọc Việt". Đến nay Vinpearl đã phát triển thành một hệ sinh thái du lịch giải trí tiêu chuẩn 5 sao đẳng cấp quốc tế với hoạt động kinh doanh chính là khách sạn và resort, golf, khu vui chơi giải trí…

Với khối lượng công việc đồ sộ như vậy, dự án Vinpearl Nha Trang đã tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động tại đây.

Theo báo cáo, năm 2018, tổng tài sản của Vinpearl đạt 41.451 tỉ đồng, tăng 15% so với năm 2017. Thời điểm 31/12/2018, Vinpearl chiếm 30,7% tổng tài sản hợp nhất của Tập đoàn VinGroup, góp phần đưa tập đoàn này được vinh danh là một trong 10 doanh nghiệp tư nhân nộp thuế lớn nhất Việt Nam.

Tương tự, bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hoá) cách đây nhiều năm trở về trước còn rất hoang sơ, hiếm thấy bóng dáng của du khách nước ngoài, nhưng từ khi có sự xuất hiện của khu nghỉ dưỡng cao cấp FLC thì nơi đây dường như đã "lột xác". Sự xuất hiện của FLC Sầm Sơn đã góp phần hiện đại hóa và chuyên nghiệp hóa ngành du lịch Thanh Hóa, thu hút đông đảo du khách cả nước ghé thăm, tìm hiểu và trải nghiệm du lịch tại đây, trong đó có khá nhiều du khách nước ngoài.

Theo thông tin từ đại diện FLC, trong hai năm 2015 và 2016, Tập đoàn đã nộp ngân sách 2.352,4 tỷ đồng, tuyển dụng trên 5.000 nhân sự, đóng góp vào đà phát triển kinh tế - xã hội chung trên toàn quốc.

Với tiêu chí "san sẻ để cùng thành công", FLC cũng thường xuyên trích 1 - 2% lợi nhuận sau thuế để triển khai các hoạt động vì cộng đồng trên cả nước, như quỹ học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó, xây trường học cho trẻ em vùng cao, trao bê giống và xây nhà tình nghĩa cho người nghèo…

Mười năm trước, Bà Nà Hills của Tập đoàn Sun Group ra đời và được mệnh danh là "Đường lên tiên cảnh". Dự án này đã tiên phong mở đầu cho xu thế du lịch giải trí tại Việt Nam. Nếu không có Bà Nà Hills, chưa chắc cả du khách trong nước và quốc tế đã biết đến Đà Nẵng, và Đà Nẵng khó có thể đứng trong top 10 thành phố du lịch hàng đầu thế giới như hiện nay.

Sự xuất hiện của Bà Nà Hills đã kéo theo một loạt các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch như vận tải, ăn uống, mua sắm, lưu trú và cả các khu vui chơi giải trí, điểm tham quan khác ở Đà Nẵng cũng được hưởng lợi theo. Bên cạnh đó, với cung cách phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp, Bà Nà Hills đã tiên phong tạo dựng một nếp văn hóa du lịch văn minh, làm nên hình ảnh đẹp cho du lịch Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung, đồng thời làm lợi cho các doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho người dân Đà Nẵng.

Có thể nói, VinGroup, Sungroup, FLC… là những cái tên đã đóng góp rất nhiều cho du lịch Việt Nam. Đến nay, dù đã đạt được nhiều thành quả to lớn song các tập đoàn này vẫn không ngừng nỗ lực để phát triển, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia, thúc đẩy phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Hà Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ