(Tổ Quốc) - Là Hội chợ du lịch quốc tế lớn và uy tín nhất thế giới, ITB Berlin được đánh giá là sân chơi đẳng cấp mà Du lịch Việt Nam nói chung, du lịch 03 địa phương Đà Nẵng - Quảng Nam - Thừa Thiên Huế nói riêng có được nhiều cơ hội thuận lợi để xúc tiến, quảng bá điểm đến...với các đối tác quốc tế nhằm mở rộng thị trường.
Sáng 11/3, Trung tâm Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng) cho biết: Với mục đích xúc tiến quảng bá và phát triển liên kết du lịch 03 địa phương đến thị trường quốc tế tiềm năng châu Âu, Sở Du lịch các tỉnh, thành Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế – Quảng Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Đức tại Trung Tâm Hội Nghị CityCube Berlin, Berlin, Đức từ ngày 6/3 – 10/3/2019.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu đến thăm quầy thông tin của ba địa phương.
Đoàn xúc tiến Quảng Nam – Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng có 01 quầy thông tin tại gian hàng chung của du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch, Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) và Vietnam Airlines đồng chủ trì thực hiện (Tổng diện tích gian hàng Việt Nam là 500 m2 với 51 quầy). Đoàn xúc tiến ba địa phương có sự đồng hành của công ty du lịch Sao Biển Xanh và Wide Eye Tours.
Là Hội chợ du lịch quốc tế lớn và uy tín nhất thế giới, ITB Berlin được đánh giá là sân chơi đẳng cấp mà Du lịch Việt Nam nói chung, du lịch 03 địa phương nói riêng có được nhiều cơ hội thuận lợi để xúc tiến, quảng bá điểm đến, giới thiệu sản phẩm du lịch của mình cũng như tìm kiếm, giao lưu với các đối tác quốc tế nhằm mở rộng thị trường.
Trong 5 ngày tại Hội chợ, đoàn xúc tiến ba địa phương đã tiếp đón nhiều doanh nghiệp du lịch và du khách, đặc biệt các doanh nghiệp đại phương cũng đã có cơ hội tiếp đón nhiều đối tác tiềm năng đến từ các thị trường châu Âu, châu Á, Mỹ và Úc.
Du khách tham quan gian hàng Việt Nam taị Hội chợ ITB 2019.
Quầy Thông tin của ba địa phương tại Hội chợ ITB Berlin.
Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch Quốc tế ITB Berlin, đoàn xúc tiến ba địa phương đã tham gia các Hội nghị và diễn đàn về du lịch MICE, về sức mạnh của video và các kênh truyền thông mạng xã hội trong việc quảng bá du lịch một cách hiệu quả.
Tham gia diễn đàn là các nhà lãnh đạo hàng đầu, các chuyên gia về chiến lược phát triển du lịch trên thế giới. Đoàn lãnh đạo ba địa phương đã tiếp xúc, giao lưu và trao đổi với các nhà chiến lược du lich về việc xúc tiến du lịch Đà Nẵng tại thị trường châu Âu.
Du khách đến tham quan và trao đổi thông tin về du lịch Đà Nẵng.
Ngoài ra, đoàn xúc tiến ba địa phương đã tham gia Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Đức năm 2019 do Tổng cục Du lịch Việt Nam chủ trì với sự tham gia của hơn 140 đại điện các doanh nghiệp du lịch, cơ quan thông tấn báo chí, bloggers và người có sức ảnh hưởng đến từ châu Âu.
Với những cơ hội có thể nắm bắt và những thách thức cần vượt qua, thông qua hội chợ triển lãm IBT lần này, ngành du lịch 03 địa phương nói chung, du lịch Đà Nẵng nói riêng muốn gửi đến khách tham quan, bạn bè quốc tế hình ảnh một thành phố năng động, luôn không ngừng phát triển để hoàn thiện và khẳng định danh hiệu điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.
Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Berlin 2019 là một trong những hội du lịch lớn nhất thế giới, với sự có mặt của hơn 16.000 doanh nghiệp, công ty du lịch, lữ hành đến từ 189 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Ba địa phương Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam cùng Tổng Cục Du lịch Việt Nam và hơn 40 doanh nghiệp du lịch hàng đầu trong nước tiếp tục góp mặt tại sự kiện lớn này.