• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dường như tiền chưa giúp được CLB TP.HCM

Thể thao 23/01/2017 12:54

(Tổ Quốc) -Kể từ sau khi nắm quyền, cựu thủ quân ĐTVN Lê Công Vinh đã có những thay đổi đang chú ý với tân binh của V-League. Một trong những hành động đó là khoản tiền thưởng lớn cho đội bóng dù thắng, hòa hay thua.

Bước vào mùa giải V-League 2017, CLB TP.HCM đã có một sự lột xác ngoạn mục từ trang thiết bị, cơ sở vật chất đến nhân sự của đội bóng. Tất cả đều đến từ ý tưởng của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh. Không chỉ dừng lại ở việc quảng bá hình ảnh, cựu thủ quân ĐTVN còn đưa ra những quyết định gây sốc với dư luận.

Theo đó, dù giành kết quả như thế nào đi nữa, các cầu thủ của CLB TPHCM đều được thưởng. Có thể lấy ví dụ về số tiền thưởng 200 triệu đồng cho các cầu thủ CLB TP.HCM sau trận thua trước Than Quảng Ninh. Hay trận thắng trước Sài Gòn FC tại vòng 3, các cầu thủ cũng nhận được nhận 700 triệu đồng tiền thưởng. Trước đó, tân binh của V-League cũng nhận được 400 triệu tiền thưởng sau trận hòa mở màn trước Quảng Nam.

Dường như số tiền thưởng lớn chưa cải thiện được CLB TP.HCM (Ảnh: thanhnien.vn)

Giải thích về việc này, quyền Chủ tịch Lê Công Vinh và lãnh đạo CLB TP.HCM cho rằng, số tiền thưởng nhằm khích lệ tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Nhưng dường như, món tiền này không có tác dụng mấy khi không thể giúp các cầu thủ tiến bộ.

Phát biểu sau trận thua 1-3 trước Hà Nội FC ngay trên sân nhà ở vòng 4 V-League 2017, HLV Alain Antoine Fiard đã thừa nhận: "Tôi nghĩ tiền thưởng chẳng giúp gì nhiều cho đội. Tôi sẽ có nhiều điều chỉnh để cải thiện phong độ cho đội bóng trong thời gian tới”.

Ở trận tiếp ĐKVĐ Hà Nội FC vừa qua, CLB TP.HCM đã thể hiện một màn trình diễn khá tệ khi bị lép vé hoàn toàn trước đội khách. Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, ĐKVĐ đã liên tục dồn ép đội chủ nhà và có được 2 bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1 nhờ công của Thành Lương và Hoàng Vũ Samson.

Bước vào hiệp 2, dù rất nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ nhưng chủ nhà TPHCM chỉ có thêm được duy nhất 1 bàn thắng danh dự và để Hoàng Vũ Samson hoàn thành cú đúp ấn định tỷ số 3-1 cho trận đấu.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Alain Antoine Fiard đã thừa nhận, ĐKVĐ V-League Hà Nội FC sở hữu thực lực rất mạnh

“Hà Nội FC là đội bóng mạnh nhất tại V.League. Họ sở hữu nhiều ngoại binh có chất lượng như Hoàng Vũ Samson, Gonzalo. Bên cạnh đó, một số nội binh đã thi đấu tất tốt như Thành Lương và Quang Hải”- HLV Alain nhận định.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Campuchia cũng không phủ nhận sự yếu kém trong tâm lý của các học trò trước khi nhập cuộc. Ông cho rằng, các cầu thủ học trò dường như quá sợ sệt trước đối thủ.

“Ai cũng biết CLB Hà Nội là đội bóng mạnh. Điều đó đã gây ảnh hưởng tới tâm lý cầu thủ. Ở hiệp 1 chúng tôi đã thi đấu không tốt, các vị trí không bọc lót tốt và cách quá xa nhau. Hơn nữa, nhiều cầu thủ trong đội hình của chúng tôi tham dự V.League lần đầu tiên nên chưa hòa nhập được với môi trường mới"- HLV Alain cho biết.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ