• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

EVN Hà Nội khôi phục lưới điện sau bão

Kinh tế 29/07/2016 16:26

(Tổ Quốc)-Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội đã tập trung, huy động mọi nguồn nhân lực, vật lực khẩn trương khắc phục sự cố. 

Bão Mirinae với sức gió với sức gió mạnh cấp 9, 10 kèm theo mưa lớn đã gây thiệt hại nặng nề cho hệ thống lưới điện trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội.
Theo Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội), cơn bão đã ảnh hưởng trực tiếp tới 29 trạm biến áp phân phối, 70 vị trí cây đổ vào đường dây, làm nghiêng và đổ hơn 89 vị trí cột điện trung, hạ thế. Nhiều khu vực trong cơn bão đã bị mất điện, trong đó thiệt hại nặng nề nhất là các quận: Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Thanh Trì, Sơn Tây, Chương Mỹ, Thạch Thất, Thường Tín, Mỹ Đức, Thanh Oai, Phú Xuyên, Ứng Hòa…

Ảnh: EVN Hà Nội

Trước tình hình trên Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội đã tập trung, huy động mọi nguồn nhân lực, vật lực khẩn trương khắc phục sự cố. Tính đến 17h chiều ngày 28.7 Tổng công ty đã khắc phục được 86,2% sự cố lưới điện cấp điện trở lại phục vụ khách hàng.

Đơn vị này cũng khuyến cáo trong trường hợp nhà bị ngập nước, người dân cần cắt ngay cầu dao điện, aptomat tổng, rút phích cắm điện, đồng thời kê cao các thiết bị điện như máy bơm nước, quạt điện, nồi cơm điện... kiểm tra thiết bị thật khô ráo, đảm bảo tuyệt đối an toàn mới sử dụng.
Trong một diễn biến liên quan, Tổng công ty Điện lực Việt Nam cho biết: việc cấp điện hoàn toàn cho 29 trạm bơm tiêu úng còn bị ảnh hưởng của bão số 1 tại Thái Bình, Nam Định, Hà Nam và Ninh Bình đã được khôi phục ngay trong ngày, riêng lưới điện 110kV, mặc dù có 28 lộ đường dây 110kV bị sự cố, cũng đã được khôi phục.

Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ