• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Facebook bật tính năng “an toàn” sau bão Thần Sét cho người dùng

Thời sự 19/08/2016 21:20

(Tổ Quốc) -Chiều tối nay 19/8, người dùng mạng xã hội Facebook ở Việt Nam có thể bật tính năng “đã an toàn” sau cơn bão số 3 – Thần Sét.

Theo đó, mạng xã hội đông người dùng nhất tại Việt Nam này đã bật tính năng “safety check the tropical storm” - kiểm tra an toàn sau bão nhiệt đới số 3 vừa qua.

Hình thành từ một vùng áp thấp cách đây 5 ngày sau đó thành áp thấp nhiệt đới đang trên vùng biển ngoài khơi tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) với sức gió cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9-10.

Một người dùng Facebook tại Hà Nội đã bật tính năng an toàn.

Từ chiều tối 17/8, áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão – cơn bão số 3 mang tên Thần Sét với dự báo sức gió giật lên tới cấp 14 và trưa nay đã đổ bộ vào các tỉnh, TP ven biển Việt Nam từ Quảng Ninh – Thái Bình.

Tới hơn 4h chiều nay, rất may, sớm hơn dự báo trước đó, bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn có nơi lên đến 200 mm ở Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Riêng tại Hà Nội, nhiều khu vực ngập sâu, giao thông lưu thông rất khó khăn.

Từ chiều nay đến hết ngày 20/8, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa diện rộng (50-100mm), riêng khu vực Tây Bắc, Việt Bắc được dự báo có mưa rất to (100-200mm).

Việc đặt tính năng kiểm tra an toàn trên Facebook sẽ giúp cho người sử dụng đánh dấu được chính mình và thông báo cho bạn bè trên mạng xã hội biết người dùng đã an toàn sau cơn bão. Rất nhiều người dùng mạng xã hội này tại Hà Nội đã đánh dấu vào tính năng: an toàn để thông báo cho bạn bè mình biết sau cơn bão số 3.

Tính năng “safety check” được Facebook sử dụng tại nhiều thảm họa thiên tai trên thế giới như động đất tại Nepal. Từ đây, người dùng có thể tìm được hoặc biết được tình trạng an toàn của bạn bè, người thân có trong danh sách bạn bè của mình./.

Song Đào

NỔI BẬT TRANG CHỦ