Ford Ranger Wildtrak 2022 giá 965 triệu đồng - Vua bán tải thị uy đối thủ tại Việt Nam
(Tổ Quốc) - Ford Ranger thế hệ mới sở hữu thiết kế ấn tượng hơn, đồng thời bổ sung hàng loạt trang bị cao cấp, đặc biệt ở bản Wildtrak, nhằm tiếp tục nới rộng khoảng cách với các đối thủ.
Trưa 26/8 - đúng nửa tháng sau thông tin ra mắt online, Ford Việt Nam giới thiệu Ranger thế hệ hoàn toàn mới tới giới truyền thông và khách hàng. Xe có 6 phiên bản, giá bán dao động 659-965 triệu đồng. Bài viết này tập trung vào bản cao cấp nhất Ranger Wildtrak, bởi trước khi giới thiệu phiên bản này, hãng xe Mỹ đã mất rất nhiều công sức nghiên cứu thông qua hơn 5.000 cuộc phỏng vấn tại 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.
Về ngoại hình, Ford Ranger Wildtrak vốn được đánh giá là mẫu bán tải ưa nhìn nhất tại Việt Nam. Ở thế hệ mới, ngoài việc tăng kích thước, lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha chữ C giúp xe hiện đại và bắt mắt hơn.
Đây là lần đầu tiên Ford Ranger Wildtrak được trang bị đèn pha LED ma trận, có khả năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ sáng. Ở đuôi xe, điểm đáng chú ý nhất là bậc lên xuống thùng xe ở cạnh hốc bánh sau, giúp ích cho người dùng dễ dàng tiếp cận thùng hàng.
Khoang cabin nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn 12 inch đặt dọc, đi kèm hệ thống thông tin tin giải trí SYNC 4. Màn hình này có chế độ hiển thị chia đôi màn hình. Góc dưới cùng của màn hình sẽ luôn hiển thị các thông tin cần thiết, ví dụ thông tin dẫn đường từ hệ thống định vị có sẵn trên xe, hoặc thông tin dẫn đường từ điện thoại di động...
Các nút bấm chuyển chế độ lái truyền thống đã được loại bỏ khỏi vô-lăng và khu vực bảng điều khiển trung tâm, thay vào đó được tích hợp vào màn hình trung tâm.
Sạc không dây, giá để cốc nước được bố trí ngay cửa gió điều hòa, cổng sạc cạnh gương chiếu hậu trung tâm để cấp điện cho camera hành trình là những cải tiến nhỏ nhưng được đánh giá thực dụng với khách hàng của Ranger.
Khung gầm được mở rộng, tăng thêm 50mm ở cả chiều dài cơ sở và trục bánh xe so với phiên bản tiền nhiệm. Hãng xe Mỹ cho biết việc đẩy bánh xe lên phía trước giúp cải thiện góc tới, đồng thời hệ thống treo và trục bánh xe linh hoạt hơn cũng cải thiện khả năng off-road.
Ranger Wildtrak gắn động cơ Bi-Turbo 2.0L, kết hợp hộp số tự động SelectShift 10 cấp. Động cơ này được khẳng định đã trải qua hơn 5,5 triệu km thử nghiệm độ bền, tương đương với quãng đường 7 vòng từ Trái Đất lên Mặt Trăng và quay lại.
Hàng loạt các tính năng an toàn và hỗ trợ người lái của Ranger được kế thừa từ thế hệ trước, đồng thời được bổ sung thêm hệ thống kiểm soát tốc độ tự động thông minh kết hợp với hệ thống duy trì làn đường; phanh sau va chạm (sử dụng một lực phanh vừa phải để ngăn xe tiếp tục di chuyển ngoài ý muốn sau va chạm, từ đó giảm nguy cơ xảy ra va chạm thứ cấp); hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp, camera 360 độ và nhiều công nghệ an toàn khác.
Thùng hàng trên Ranger mới có kích thước lớn hơn, đủ để chứa được các thanh gỗ tấm hay pallet. Cửa thùng hàng trang bị 2 vị trí dùng để gắn ngàm kẹp cố định vật liệu (như gỗ) khi cắt. Hãng xe Mỹ cũng thêm ổ cắm điện trên thành thùng hàng Ranger để người dùng có thể cắm trực tiếp các thiết bị làm việc.
Một số hình ảnh chi tiết của Ford Ranger Wildtrak 2022: