(Tổ Quốc) - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong tháng 7, 5 hãng hàng không gồm: Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific, Vasco và Bamboo Airways đã chậm 3933 chuyến bay.
- 16.06.2019 Cục Hàng không vào cuộc xử lý tình trạng chậm, huỷ chuyến bay của Vietjet Air
- 23.08.2018 Sẽ phạt nặng các hãng hàng không chậm, hủy chuyến nhiều
- 09.08.2018 26.578 chuyến bay bị chậm, hủy chuyến trong tháng 7
- 04.08.2014 Yêu cầu tăng mức bồi thường nếu chậm, hủy chuyến bay
- 21.07.2014 Vẫn chưa rõ nguyên nhân gốc rễ của chậm, hủy chuyến bay
Trong đó, Vietnam Airlines dẫn đầu với hơn 1.700 chuyến chậm, VietJet Air đứng thứ hai với hơn 1.400 chuyến chậm.
Nguyên nhân của tình trạng chuyến bay bị chậm chủ yếu là do tàu bay về muộn, chiếm tỷ lệ gần 62%. Còn lại là do các hãng hàng không, quản lý điều hành bay, trang thiết bị và dịch vụ tại cảng.
(Ảnh minh họa: Dân trí)
Tổng số chuyến bị hủy của các hãng hàng không trong tháng vừa qua là 38 chuyến, trong đó, Vietnam Airlines nhiều nhất với 17 chuyến, Vasco đứng thứ 2 với 14 chuyến. Jetstar Pacific và Bamboo Airways không bị hủy chuyến nào.
Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, tháng 7 vừa qua, các hãng hàng không đã khai thác tổng số 29.939 chuyến bay. Trong đó, Vietnam Airlines khai thác 12.819 chuyến, VietJet Air 10.898 chuyến, Jetstar Pacific 3.481 chuyến, Vasco 1.074 chuyến, Bamboo Airways 1.667 chuyến.
Tỷ lệ số chuyến bay cất cánh đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam như sau: Bamboo Airways là hãng hàng không có tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ cao nhất là 93,8%. Tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ của Vasco, Vietnam Airlines và VietJet Air lần lượt là 93%, 89,1% và 81,5, giảm tương ứng 3,9 điểm, 0,2 điểm và 1,5 điểm so với cùng kỳ năm 2018. Tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ của Jetstar Pacific đạt 78,1%, giảm 2,6 điểm so với cùng kỳ năm 2018.