• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giá vé xe dịp lễ 2/9 có tăng như mọi năm ?

Thời sự 26/08/2018 07:47

(Tổ Quốc) - Năm nào cũng vậy, dịp lễ, tết nhu cầu của người dân đi lại bằng xe khách tăng cao, khiến giá xe được dịp “đội giá” tăng vọt so với ngày thường…Cùng với đó là hiện tượng nhồi khách, bắt khách dọc đường…Năm nay, kịch bản này có diễn ra khi mà ngày lễ 2/9 cũng đã cận kề.

Chỉ còn một tuần nữa là người dân cả nước chính thức bước vào kỳ nghỉ lễ 2/9: Ảnh Nam Nguyễn

Lượng khách giảm so với các năm trước

Dịp lễ Quốc khánh năm nay diễn ra vào ngày Chủ nhật và được nghỉ bù vào ngày thứ 2 nên người dân sẽ có một kỳ nghỉ lễ kéo dài 03 ngày (từ 01/9 đến hết ngày 03/9) vì vậy lượng khách trên bến xe sẽ tăng cao hơn so với các ngày cuối tuần. Lượng khách có thể tăng vào chiều ngày 31/08/2018 và sáng ngày 01/09/2018.

Tuy nhiên, theo nhận định của các bến xe trên địa bàn Hà Nội, năm nay do lượng xe con cá nhân, các loại xe dịch vụ phát triển mạnh, nên trong dịp nghỉ lễ nhiều người sẽ sử dụng các loại phương tiện trên để phục vụ nhu cầu đi lại liên tỉnh. Vì vậy, áp lực khách đến bến xe cũng sẽ giảm bớt so với các năm trước.

Ông Lý Trường Sơn, Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, dịp lễ 2/9 năm nay, bến xe dự kiến tăng cường 140 lượt xe, trong đó tập trung vào các tuyến ngắn và có cự ly trung bình dưới 300km, như: Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Phú Thọ, Lai Châu, Quảng Ninh…Đại diện bến xe này cũng cho rằng dịp nghỉ lễ 2/9 áp lực khách tại các bến xe không “đáng sợ” như dịp 30/4 hay Tết nguyên đán.  Năm nay, nghỉ lễ 2/9 3 ngày, kỳ nghỉ này không quá dài lại gần đầu năm học mới nên dự kiến lượng khách sẽ không quá đông đúc.

Đại diện bến xe Giáp Bát cũng chia sẻ, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân nhân dịp nghỉ lễ 2/9 tới, đơn vị dự kiến sẽ tăng cường từ 100 – 120 lượt xe so với ngày thường. Trong khi đó, đại diện bến xe Gia Lâm cũng cho biết, sẽ tăng cường, điều động thêm từ 30 – 40 lượt xe so với ngày thường.

Các nhà xe sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách

Theo nhận định của các bến xe, dịp lễ 2/9 năm nay lượng khách sẽ giảm so với các năm, trong khi đó, các nhà xe cho biết sẽ vẫn giữ nguyên giá như ngày thường: Ảnh Nam Nguyễn

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Công ty CPTM & Du lịch Hà Lan (TN) chạy tuyến Hà Nội – Thái Nguyên, dịp lễ 2/9 tới đơn vị dự kiến sẽ tăng cường xe để đón khách. Lượng xe cụ thể sẽ tăng bao nhiêu thì phải đến sát ngày lễ (chiều ngày 30/7) mới có thể chắc chắn được. Hiện tại, mỗi ngày công ty có 4 chuyến xe từ Hà Nội về Thái Nguyên. Có thể dịp lễ 2/9 sẽ tăng lên 6 hoặc 8 chuyến. Về giá vé, đơn vị không tăng giá vé, vẫn giữ nguyên như giá ngày thường. “ Thực ra mình kinh doanh cả năm, ngày lễ chỉ có 1, 2 ngày. Nên nếu áp dụng tăng giá sẽ ảnh hưởng đến uy tín và mất niềm tin của khách hàng”, ông Hà chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Tổ Quốc, đại diện nhà xe Tuấn Việt (chạy tuyến Hà Nội – Vinh) cho biết, hiện tại nhà xe đang có 6 chuyến một ngày, dịp lễ 2/9 tới dự kiến sẽ tăng lên 12 chuyến. Đến thời điểm hiện tại cũng có nhiều khách gọi điện đặt xe cho hai ngày 1 và 2/9. Tuy nhiên nhà xe chưa dám nhận vì tuần nữa mới đến dịp lễ, sợ nhận trước lại không đám ứng được hết nhu cầu của khách. Giá vé tuyến Hà Nội – Vinh, xe giường nằm của Tuấn Việt dịp 2/9 tới vẫn như ngày thường là 180.000đ, xe giường nằm,  không tăng giá. Với lượng xe được tăng cường như vậy, đảm bảo không xảy ra chuyện nhồi khách…

Cũng chung quan điểm không tăng giá vé xe dịp nghỉ lễ 2/9, đại diện 2 nhà xe Minh Chánh và nhà xe Vân Anh, chuyên chạy tuyến Hà Nội Thanh Hóa cho biết, dự kiến dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay sẽ không quá dồn dập khách như mọi năm và các ngày lễ khác. Năm nay, rằm tháng 7 đã rơi vào ngày nghỉ (cuối tuần – trước lễ 2/9 một tuần) nên nhiều người cũng tranh thủ về quê trước lễ. Giá xe giường nằm của Minh Chánh Sendora và Vân Anh vẫn như ngày thường với 2 loại vé A và B.  Dịp lễ 2/9 nhà xe sẽ tăng chuyến, theo đó, một tiếng sẽ có 3 xe từ Hà Nội về Thanh Hóa. Cả hai nhà xe vẫn phục vụ nhu cầu đưa đón khách tại nhà.

Trong khi đó, đại diện các bến xe tại Hà Nội cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại, chưa có doanh nghiệp vận tải nào đề xuất tăng giá, giá vẫn giữ như ngày thường. Để đảm bảo phục vụ khách cho dịp nghỉ lễ 2/9, các bến xe đều đã có kế hoạch chuẩn bị cụ thể và dự phòng các phương án để sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng. Các bến xe cũng đã gửi yêu cầu phối hợp tăng cường với công an các phường để đảm bảo an ninh trật tự tại các bến xe dịp này./.

Ngày 24/8, Vietnam Airlines cho biết, để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Quốc khánh 2/9/2018, từ 31/8 đến 3/9/2018, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm 32 chuyến bay so với giai đoạn thường lệ, tương ứng gần 6.500 ghế trên các đường bay du lịch có nhu cầu cao, nâng tổng ghế cung ứng trên toàn mạng lên hơn 151.000 ghế. Các đường bay được tăng chuyến bao gồm các đường bay giữa Hà Nội và Đà Nẵng/Quy Nhơn/Phú Quốc, giữa Tp.Hồ Chí Minh và Quy Nhơn/Nha Trang/Phú Quốc/Đà Lạt. 

Vi Phong

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ