• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giải bắn Cung Cúp Quốc gia 2017: Sẵn sàng để căng dây

Thể thao 17/04/2017 19:53

(Tổ Quốc) -Diễn ra từ ngày 17-23/04, sân vận động Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long sẽ diễn ra Giải Bắn cung Cúp quốc gia 2017. 

Giải Bắn Cung Cup Quốc gia năm nay sẽ có sự góp mặt của 180 VĐV là những cung thủ xuất sắc đến từ 15 tỉnh, thành phố có truyền thống về bắn cung của cả nước là: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Phú Thọ, Hưng Yên, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Đồng Tháp, Cần Thơ, Sóc Trăng, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang và Vĩnh Long.

Các VĐV sẽ tranh tài ở 36 nội dung cá nhân, đôi và đồng đội - nam nữ cung 1 dây (Recurve) và cung 3 dây (Compound).

Giải Bắn Cung Cup Quốc gia 2017 đã chuẩn bị sẵn sàng để khai mạc (Ảnh: DThu)

Cho đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho giải đấu đã sẵn sàng. Đây là cơ hội để các VĐV, HLV và các nhà quản lý thể thao tỉnh học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm tổ chức các giải cấp quốc gia.

Đặt mục tiêu tại giải đấu, HLV trưởng đội tuyển Bắn cung Vĩnh Long Hồ Thanh Sang cho biết, đội tuyển Bắn cung Vĩnh Long đặt mục tiêu giành 18  huy chương, trong đó phấn đấu giành 8 HCV.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Thanh An, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long, Phó Ban tổ chức giải cho biết: “Để giải đấu diễn ra thành công, Vĩnh Long đã có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt như cơ sở vật chất, trang thiết bị thi đấu, công tác thông tin tuyên truyền…

Giải Cúp bắn cung quốc gia là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu thể thao thành tích cao của quốc gia, được tổ chức thường niên nhằm kiểm tra, đánh giá thành tích của các vận động viên. Qua thi đấu, các VĐV xuất sắc sẽ được tuyển chọn bổ sung cho đội tuyển quốc gia tham dự các giải bắn cung quốc tế, đặc biệt là chuẩn bị lực lượng tham gia Đại hội thể thao Đông Nam Á- SEA Games năm 2017 tại Malaysia và Đại hội Thể thao châu Á vào năm 2019 do Việt Nam đăng cai tổ chức”.

Được biết, sau giải Cúp bắn cung quốc gia, tỉnh Vĩnh Long cũng tổ chức thi Bắn cung trong khuôn khổ Đại hội TDTT Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 7, ngày 25- 29/4/2017.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ