• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Thái Lan đánh cược ghế ngồi với AFF Cup 2018

Thể thao 21/02/2018 16:26

(Tổ Quốc) -Trong một tuyên bố mới đây, GĐKT Liên đoàn B3.óng đá Thái Lan Witthaya Laohakul khẳng định sẽ từ chức nếu Thái Lan không vô địch AFF Cup 2018.

Trong những năm gần đây, bóng đá Thái Lan đã có những bước phát triển mạnh mẽ để vươn lên nắm ngôi thống trị khu vực Đông Nam Á với hai chức vô địch AFF Cup và 3 tấm HCV SEA Games liên tiếp. Tuy nhiên, trong thời điểm vị thế của bóng đá Thái Lan trên đấu trường khu vực đã tưởng chừng như vững chắc và người Thái bắt đầu có những kế hoạch xa hơn bằng vòng loại World Cup thì sự vươn lên mạnh mẽ của các nền bóng đá trong khu vực, đặc biệt là Việt Nam đã khiến “ngai vàng” của người Thái đang bị lung lay dữ dội.

GĐKT FAT Witthaya Laohakul tuyên bố sẽ từ chức nếu Thái Lan không vô địch AFF Cup

Mở màn bằng giải đấu giao hữu M150 Cup trên sân nhà, người Thái đã phải nhận thất bại ê chề khi không những không lọt vào được trận chung kết, mà còn mất vị trí thứ 3 vào tay đại kình địch Việt Nam trong trận tranh hạng 3. Chưa dừng lại ở đó, tại VCK U23 châu Á 2018, trong khi hai đại diện khác của khu vực là ĐT U23 Malaysia và U23 Việt Nam đều tạo nên những cột mốc lịch sử (Malaysia vào tứ kết ở lần đầu tiên tham dự còn Việt Nam giành ngôi Á quân trong lần thứ 2 tham dự) thì U23 Thái Lan tiếp tục phải nuốt trái đắng khi ngậm ngùi về nước ngay sau vòng bảng với 3 trận thua liên tiếp. Điều này khiến Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) phải giật mình nhìn lại khi những nền bóng đá đối thủ trong khu vực đã có những bước nhảy dài, tiến sát đến trình độ của đội nhà.

Vào cuối năm nay, giải đấu AFF Cup sẽ tiếp tục khởi tranh. Những thất bại gần đây chắc chắn sẽ khiến một đội bóng luôn tự tin về ngôi vị của mình phải có cái nhìn nghiêm túc hơn về các đối thủ. Trong một bài trả lời trên tờ Bangkok Post mới đây, GĐKT Thái Lan Witthaya Laohakul đã tuyên bố sẽ từ chức nếu đội nhà thất bại ở đấu trường khu vực.

“Nếu ĐTQG Thái Lan không thể bảo vệ chức vô địch AFF Cup thi chắc chắn sẽ là một thảm họa cho bóng đá nước nhà. Thái Lan sẽ tung ra lực lượng mạnh nhất. Tôi sẽ từ chức nếu ĐT Thái Lan thất bại ở giải đấu này”- ông Witthaya Laohakul khẳng định.

AFF Cup (Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á) là giải bóng đá giữa các đội tuyển bóng đá quốc gia Đông Nam Á do Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á tổ chức với sự tham dự của 10 đội tuyển và được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 5 đội. Các đội ở mỗi bảng sẽ thi đấu vòng tròn gồm cả lượt đi và về để tìm ra hai đội mạnh nhất vào bán kết.  AFF Cup 2018 diễn ra từ ngày 08/11 đến 05/12.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ