• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giám đốc sáng tạo Denis Đặng đáp trả nhận xét MV “Mời anh vào team em” của Chi Pu là khiêu dâm

Giải trí 30/11/2018 16:45

(Tổ Quốc) – Trả lời báo điện tử Tổ Quốc, giám đốc sáng tạo của MV "Mời em vào team em" của Chi Pu - Denis Đặng đã có chia sẻ rất thẳng thắn về những lời “đả kích” từ khán giả dành cho MV.

Chúng tôi làm MV gợi cảm chứ không gợi dục

Sau 6 tháng "ẩn mình", vừa qua Chi Pu đã chính thức tái xuất âm bằng khi ra mắt MV ca nhạc mang tên "Mời anh vào team em". MV này được đánh là một sản phẩm âm nhạc có đầu tư khi cô mời đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư thực hiện và kết hợp với giám đốc sáng tạo hình ảnh Denis Đặng.

Giám đốc sáng tạo Denis Đặng đáp trả nhận xét MV “Mời anh vào team em” của Chi Pu là khiêu dâm - Ảnh 1.

Giám đốc sáng tạo Denis Đặng

Mặc dù MV Mời anh vào team em đã dán mác 16+ nhưng khi khán giả lớn tuổi vẫn bị "đỏ mặt" bởi những hình ảnh gợi cảm, thậm chí bị đánh giá là MV "đậm mùi" khiêu dâm.

Trước những lời chỉ trích về MV Mời anh vào team em, giám đốc sáng tạo Denis Đặng – người từng gây bão với những MV trước đó như: Chị ngã em nâng, Như lời đồn, Màu nước mắt…đã có sự chia sẻ khá thẳng thắn với báo điện tử Tổ Quốc xung quanh tranh cãi giữa ranh giới của gợi cảm hay gợi dục trong MV này.

"Tôi có thói quen đọc tất cả những lời bình luận của khán giả. Điều khiến tôi cảm thấy bất ngờ đó chính là lời khen dành cho MV này lại chiếm 70%, còn 30% là lời chê bai. MV này còn lan tỏa sang tận Nhật, nhiều khán giả ở nước ngoài cũng đưa ra những lời khen MV này. Tôi thấy đây là sự tích cực và rất vui mừng", Denis Đặng nói.

Bên cạnh đó, anh cũng có những đáp trả trước lời chê dành cho MV. Giám đốc sáng tạo sinh năm 1993 khẳng định MV này chính là sản phẩm nghệ thuật, chỉ có những người phiếm diễn, suy nghĩ "cổ hủ" thì mới cho rằng MV này là khiêu dâm, gợi dục….

Giám đốc sáng tạo Denis Đặng đáp trả nhận xét MV “Mời anh vào team em” của Chi Pu là khiêu dâm - Ảnh 2.

Hình ảnh của Chi Pu trong MV ca nhạc

"Nhiều người quy chụp tôi đi quá giới hạn. Tôi xin khẳng định, MV này chúng tôi không làm gì vượt quá giới hạn. MV gợi cảm chứ không gợi dục", giám đốc sáng tạo khẳng định.

"Có một số người nhận định MV phản cảm nhưng khi tôi hỏi lại về hình ảnh trong MV có đẹp không thì mọi người đều thừa nhận là đẹp, rất thơ và tình. Chỉ có những người phiếm diện mới đánh giá đó là gợi dục. Bản thân tôi là người làm nghệ thuật thì trong người mình luôn có chất nghệ sĩ. Vì thế, tôi luôn tôn vinh cái đẹp và cảm xúc của con người, cảm xúc về sắc gợi, gợi cảm. Tôi đã có sự chắt lọc kỹ lưỡng mới ra được một MV trọn vẹn. Đó chính là nguyên liệu làm nên những cái đẹp trong MV này", anh nói thêm.

Bên cạnh đó, Denis Đặng còn tiết lộ, có nhiều đàn anh, đàn chị trong nghề chê bai MV: "Tôi biết, có nhiều đàn anh, đàn chị trong nghề đi trước đánh giá sản phẩm âm nhạc theo hướng chủ quan và không đúng bản chất. Họ là những người đi trước và làm những MV trong khuôn mẫu, khi MV mới ra mà khác lạ thì sẽ đánh giá đó là không hay, không tốt".

Một MV khác lạ bao giờ cũng cần nhiều thời gian để khán giả "cảm" được hết cái hay

Dù có những lời phản pháo về MV gây nhiều tranh cãi. Thế nhưng Dennis Đặng vẫn thừa nhận, một MV khác lạ bao giờ cũng cần nhiều thời gian để khán giả "cảm" được hết cái hay, cái hấp dẫn.

"Bản thân tôi là một người làm nghệ thuật nên khi những sản phẩm ra mắt tôi cũng biết trước sẽ có những ý kiến khen chê khác nhau. Khi một món ăn lạ đưa ra thì khán giả sẽ "khó" thích ngay được", anh nói.

"Rũ bỏ những thức ăn hàng ngày thì sẽ có nhiều người nhận xét là không xứng đáng với nghệ thuật. Khi có nhiều người không cùng quan điểm với mình thì họ sẽ quy chụp đó là MV xấu, còn có những người thì cần thời gian để cảm", Dennis Đặng nói.

Bên cạnh đó, Dennis Đặng cũng bộc bạch, anh đã chuẩn bị tâm lý để khán giả tiếp nhận luồng khen chê cho sản phẩm này. "Mình hãy dùng thời gian, nghệ thuật, tượng hình, tôn vinh cái đẹp, cái ẩn dụ trong MV để thuyết phục khán giả cần một chặng đường dài và có thời gian. Tôi là người mê cái đẹp nên tôi tôn sùng yếu tố cảm xúc. Chính vì thế âm nhạc và hình ảnh luôn gợi cho mình cảm xúc. Miễn sao âm nhạc của mình sẽ là món ăn giải trí cho khán giả cảm thấy thoải mái, vui vẻ và thích thú. Hơn nữa là không ảnh hưởng đến cộng đồng giới trẻ", Dennis Đặng cho biết.

Khi nhắc đến việc làm sản phẩm không ảnh hưởng đến cộng đồng giới trẻ, Dennis Đặng cũng khẳng định: "Tôi và Chi Pu đã ngoài 20 tuổi nên chúng tôi đều phải làm những tác phẩm nghệ thuật có tính trưởng thành. Đó chính là lý do khi ra mắt MV này, tôi và ê kíp đã thống nhất dán mác 16+ để khán giả nhỏ tuổi hơn không xem", Dennis Đặng nói thêm.

Dù làm giám đốc sáng tạo cho MV của Chi Pu nhưng Dennis Đặng vẫn thừa nhận, MV này có lượng view và sức hút lớn chính là do hình ảnh.

"Tôi đồng ý hình ảnh của MV là yếu tố có sự thu hút ban đầu đến với khán giả. Khi có sự tò mò, họ sẽ xem lại nhiều lần về hình ảnh nhưng lời ca và giai điệu bài hát cũng vì thế mà ngấm vào đầu khán giả. Khi nghe nhiều họ sẽ cảm thấy thích", Dennis Đặng bày tỏ.

Bên cạnh đó, anh cũng khẳng định giọng ca "Từ hôm nay" so với thời điểm mới đi hát đã tốt hơn rất nhiều.

"Chi Pu đã hát tiến bộ hơn. Để có được điều này, Chi Pu đã phải nỗi lực và cố gắng rất nhiều. Giọng hát của Chi Pu chính là nguồn cảm hứng để tôi có hình ảnh đẹp. Khi mới nghe bài hát, tôi đã giữ nguyên cảm xúc đó từ lúc nghe đến khi bắt tay vào thực hiện. Vậy nên giọng của Chi Pu có tốt hay dở thì đủ hiểu"./.


Tường Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ