(Tổ Quốc) - Mặc dù báo lỗ khoảng 1.700 tỷ đồng từ từ năm 2014-2017, nhưng đại diện Grab vẫn khẳng định doanh nghiệp này đã hoàn thành tất cả nghĩa vụ về thuế theo pháp luật.
Đôn đảo tài xế của Vinansun tiếp tục tới dự phiên tòa - Ảnh Ngọc Quỳnh
Sáng 18/10, phiên tòa xét xử vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa Vinasun và GrabTaxi (Grab) tiếp tục diễn ra.
Tại tòa, phía luật sư của Vinasun vẫn giữ quan điểm, khẳng định Grab đã vi phạm đề án 24 của Bộ GTVT trong việc đăng ký dịch vụ cung ứng phần mềm nhưng lại kinh doanh vận tải taxi, chiêu mộ lực lượng tài xế khổng lồ nên gây thiệt hại cho Vinasun.
Vinasun cũng nêu ra việc Grab bị Cục thuế TP.HCM ra quyết định xử phạt 2,9 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, Vinasun cũng thắc mắc về số liệu các khoản lỗ mà Grab báo cáo từ năm 2014-2017 là khoảng 1.700 tỷ đồng. Trong khi vốn điều lệ của Grab khoảng 20 tỷ. "Vậy chi phí ở đâu để Grab hoạt động?", luật sư Nguyễn Văn Đức (bảo vệ quyền lợi cho Vinasun) hỏi.
Luật sư Nguyễn Văn Đức chỉ ra Grab không chỉ vi phạm đề án 24 của Bộ GTVT mà còn vi phạm quy định về khuyến mãi, cụ thể là có 40 chương trình khuyến mại không thông báo và kéo dài thời gian khuyến mại, rồi luật Thương mại, Luật Lao động, Thương mại điện tử, Thuế,...
Đáp lại, phía Grab khẳng định doanh nghiệp của mình được kiểm toán bởi Cục thuế TP và cơ quan chức năng cục tài chính thì không có xử phạt nào liên quan đến thuế. Grab cho rằng phía doanh nghiệp này đã hoàn thành tất cả nghĩa vụ về thuế theo pháp luật…phía Grab cũng đưa ra đề nghị triệu tập Bộ GTVT tới tòa để làm rõ sai phạm trong việc thực hiện đề án 24…/.