• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Anh Tuấn ghi dấu tuổi thanh xuân bằng âm nhạc của Phạm Toàn Thắng

Giải trí 10/09/2017 12:42

(Tổ Quốc) -Đêm nhạc này là một trong những khoảnh khắc tuổi trẻ của Hà Anh Tuấn bên những người bạn dám làm, dám chơi và đôi khi liều mình để cùng khán giả lưu lại những giai điệu hạnh phúc nhất.

Tối 9/9, “Hà Anh Tuấn Fragile Live concert 2017” tạo nên cơn sốt vé trong thời gian qua đã chính thức diễn ra tại Cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô, Hà Nội với sự tham dự của hơn 1000 khán giả ngồi phủ kín khán phòng.

Vẫn là chàng trai năm ấy với cặp kính trắng, mái tóc bồng bềnh trong trang phục giản dị lịch lãm đã làm trái tim của biết bao cô gái thổn thức. Người hâm mộ hú hét trong phấn kích khi nghe Hà Anh Tuấn cất lên những giai điệu đầu tiên trong ca khúc quen thuộc “Cô bé mùa đông”, và ngay sau đó là ca khúc “Cứ thế” nhạc phim "Tuổi thanh xuân".

Đặc biệt, hình ảnh Hà Anh Tuấn cùng dàn nhạc lớn đứng phía sau tấm rèm mỏng mà hiện trên đó là những dòng chữ màu trắng viết tay của chính anh giới thiệu về Fragile concert đầy nghệ thuật và tinh tế. Mỗi lần xuất hiện đều thú vị đến như vậy bảo sao khán giả không ngần ngại đến với đêm nhạc.

Chia sẻ về việc lựa chọn hai ca khúc mở màn, nam ca sĩ tâm sự rằng đây đều là những cái duyên đến với cuộc đời hoạt động âm nhạc của mình không có sự báo trước: “Đối với những người tỉnh táo như Hà Anh Tuấn chỉ có những sự tình cờ khiến Hà Anh Tuấn được trở lại thành một cậu bé hồn nhiên vô tư. Và Tuấn tin rằng hầu hết những người sở hữu tấm vé đến với Fragile concert ngày hôm nay cũng hồn nhiên và vô tư như thế”.

 Hà Anh Tuấn mở màn đêm nhạc bằng ca khúc "Cô bé mùa đông", "Cứ thế là sáng tác của một trong những hit-maker trẻ tài năng của Vpop Phạm Toàn Thắng. 

Trong liveshow, hàng loạt sáng tác quen thuộc của nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng được Hà Anh Tuấn thể hiện, từ “Anh ấy cô ấy”, “Vẽ”, “Tháng 4 là lời nói dối của em”, “Tái bút anh yêu em”, “Em à” còn hay hơn cả bản mp3. Những đoạn cao trào với âm thanh vang dội mà vẫn phóng khoáng, bay bổng dưới sự hỗ trợ của cả dàn nhạc lớn phía sau khiến cả khán phòng muốn vỡ òa. Và dường như mỗi khi kết thúc ca khúc, cảm nhận của người nghệ sĩ lẫn khán giả đều rất đã, rất ép-phê, tất cả cứ thế chìm vào không gian âm nhạc của Fragile.

Trong liveshow, hàng loạt sáng tác quen thuộc của nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng được Hà Anh Tuấn thể hiện, từ “Anh ấy cô ấy”, “Vẽ”, “Tháng 4 là lời nói dối của em”, “Tái bút anh yêu em”, “Em à” còn hay hơn cả bản mp3. Những đoạn cao trào với âm thanh vang dội mà vẫn phóng khoáng, bay bổng dưới sự hỗ trợ của cả dàn nhạc lớn phía sau khiến cả khán phòng muốn vỡ òa. Và dường như mỗi khi kết thúc ca khúc, cảm nhận của người nghệ sĩ lẫn khán giả đều rất đã, rất ép-phê, tất cả cứ thế chìm vào không gian âm nhạc của Fragile.

Chàng thư sinh gốc Sài Gòn không chỉ mê hoặc mọi người bằng những giai điệu đầy cảm xúc, mà những câu nói dí dỏm, rất Hà Anh Tuấn: “đấy, hát xong đến rách cả tim”, khiến người hâm mộ bật cười thích thú.

Có lẽ mọi người sẽ thấy lạ khi một Hà Anh Tuấn chững chạc, điềm đạm, luôn thể hiện một sự bản lĩnh nhất định, và Phạm Toàn Thắng, nhạc sĩ trẻ mà trong mắt bạn bè là một người rất bụi đời, vui tươi. Cả hai cá tính âm nhạc trái ngược nhau nay lại kết hợp trong dự án Fragile (nghĩa là mong manh).

Hà Anh Tuấn và Phạm Toàn Thắng cùng thể hiện ca khúc chủ đề của live concert mang tên "Fragile"

 

“Chúng tôi là những người lớn lên ở thành thị lớn, nơi có nhiều mối quan hệ cũng như điều ràng buộc nên đôi khi chúng tôi luôn cố gắng tỏ ra mạnh mẽ, vui tươi, bản lĩnh trước mắt tất cả mọi người. Nhưng sâu trong đó, tôi tin là mỗi người đàn ông sẽ luôn có gi đó mong manh trong bản thân mình, một khiếm khuyết, một yếu điểm, hay một sự yếu lòng và tôi nghĩ rằng khi người đàn ông có thể thể hiện ra được sự yếu lòng đó, khiếm khuyết đó, đôi khi mong manh đó thì các bạn gái, những người phụ nữ sẽ yêu chúng tôi hơn đúng không ạ”, Phạm Toàn Thắng chia sẻ điểm chung tạo nên Fragile.

Ngoài Phạm Toàn Thắng, không thể thiếu những màn kết hợp của chủ nhân đêm nhạc với những gương mặt trẻ. Với cách xử lý tinh tế, vừa vặn người này nâng người kia, đã thổi làn gió mới cho những bản hit như "Dấu mưa" (với Trung Quân Idol), "Trái đất tròn không gì là không thể" (với Vũ Cát Tường), "Lạc", "Chạy mưa" (với Oplus) hay "Chuyện của mùa đông" (với Lê Hiếu) mà điểm nhấn là phần đệm đàn piano của chính Lê Hiếu.

Có thể thường ngày khán giả chỉ nghe những ca sĩ này hát vài bài thật nhanh chóng trong các sự kiện dành cho giới trẻ, nhưng hôm nay họ vừa hát vừa giãi bày tâm sự. Không chỉ giới thiệu mình qua những câu nói rất thật, chân tình mà còn khẳng định mình thông qua âm nhạc văn minh được đầu tư về giai điệu, cảm xúc và cả nhiệt huyết tuổi trẻ.

Ngay cả khán giả thủ đô hôm nay cũng dành cho họ những tràng vỗ tay thật giòn giã, tràn đầy năng lượng, đúng là tình cảm của người trẻ dành cho nhau.

Hà Anh Tuấn và Trung Quân Idol thổi làn gió mới vào bản hit “Dấu mưa"

 Hà Anh Tuấn song ca cùng cô gái duy nhất trong đêm nhạc, Vũ Cát Tường. Bên cạnh đàn anh, dù ăn mặc cá tính nhưng vẫn thể hiện nét dịu dàng, nữ tính hơn ngày thường một chút, đủ để khiến khán giả ngập tràn hạnh phúc trong những giai điệu của ca khúc “Trái đất tròn không gì là không thể”
 Màn hòa giọng của Hà Anh Tuấn và 4 chàng trai của nhóm nhạc Oplus trên sân khấu thủ đô với “Lạc”, “Chạy mưa”
Phần kết hợp đầy lắng đọng của Lê Hiếu và Hà Anh Tuấn trong đêm nhạc tối qua. 



Cả khán phòng đã xiêu lòng ngay khi những giai điệu đầu tiên của tiếng đàn piano mà Lê Hiếu vừa đệm đàn vừa hát cùng Hà Anh Tuấn. Cả hai đã tái hiện một chuyện tình đặc biệt trong “Chuyện của mùa đông” bằng giọng hát cảm xúc, những nốt phiêu cùng xử lý tinh tế

Có lẽ khi tất cả các nghệ sĩ bước ra sân khấu cùng thể hiện bản hit “Bốn chữ lắm” để khép lại chương trình, khán giả cảm thấy tiếc nuối. Nhưng như người ta thường nói: ăn no quá mất ngon. Vậy nên cái gì vừa đủ mới hiệu quả và gây thương nhớ.

Chắc chắn sau đêm diễn đầu tiên này, đêm thứ 2 của Fragile concert sẽ còn “bùng nổ” hơn thế. Đúng như những gì chủ nhân đêm nhạc chia sẻ: “Âm nhạc của Fragile nói về những giá trị tinh tế quý giá mà ta cần gìn giữ trong cuộc sống! Đó là tình yêu khát khao dâng trào nhưng bất cứ lúc nào cũng mong manh, dễ vỡ… Tôi hát Fragile là hát về những cung bậc sâu thẳm của những trái tim rung động, run rẩy… Quý vị đến nghe Fragile là để nghe chính sự thành thật của trái tim mình, rất có thể là dành cho một trái tim bên cạnh, nhưng cũng có thể không! Không quan trọng, ít nhất thì quý vị cũng sẽ yêu và gìn giữ âm nhạc của tôi, đúng không?. Tất cả được gói gọn để lưu giữ những khoảnh khắc của tuổi thanh xuân.

Tất cả các nghệ sĩ cùng hòa giọng trong bản hit “Bốn chữ lắm”. Đêm nhạc khép lại khiến khán giả tiếc nuối với những khoảnh khắc âm nhạc quá tuyệt vời, gợi lên tuổi thanh xuân đầy nhiệt huyết. 

Hoài Thu - Ảnh: Đại Ngô

NỔI BẬT TRANG CHỦ