• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội công nhận thêm một cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch

Du lịch 15/11/2017 07:37

(Tổ Quốc)-Chiều ngày 14/11, Sở Du lịch Hà Nội đã trao chứng nhận cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch cho Công ty TNHH  Thiết kế thời trang Tân Mỹ (Tân Mỹ Design) ở địa chỉ 61 Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tân Mỹ vốn là cơ sở thêu tay có truyền thống 4 thế hệ làm nghề thêu và lựa của Hà Nội từ năm 1969 do cụ Bạch Thị Ngải (còn có tên là cụ Tân Mỹ) – nghệ nhân làng lụa Vạn Phúc sáng lập. Các sản phẩm thêu của cụ Ngải đẹp nổi tiếng nên các mối hàng luôn tin tưởng. Nhận thấy tiềm năng lớn về thị trường thêu tay truyền thống, gia đình cụ Ngải quyết định phát triển đa dạng thêm nhiều sản phẩm, vì vậy năm 2009 thương hiệu Tân Mỹ Design được biết đến và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của những người yêu thời trang nghệ thuật và các sản phẩm gia đình.

Chủ cơ sở Tân Mỹ Design nhận giấy chứng nhận cơ sở đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đặng Hương Giang – Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: “Với vị trí thuận lợi, không gian rộng, nghệ thuật sắp đặt hài hòa, tinh tế tạo sự độc đáo, mới lạ của các giá trị truyền thống trên mỗi sản phẩm của Tân Mỹ, tôi tin rằng, Tan My Design là một trong những điểm đến thu hút, một trải nghiệm mua sắm thú vị đối với du khách trong nước và quốc tế khi đến với Thủ đô Hà Nội”.

Chia sẻ tại buổi lễ, chị Nguyễn Thùy Linh (thế hệ thứ ba của Tân Mỹ, hiện là Giám đốc điều hành của Tân Mỹ Design) cho biết, việc được Sở Du lịch Hà Nội lựa chọn và công nhận cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch là vinh dự lớn và là sự ghi nhận những nỗ lực bền bỉ gìn giữ và phát huy nghề truyền thống và thương hiệu Việt của gia đình.

Chị Linh cho biết, thực tế cơ sở Tân Mỹ và những sản phẩm thêu tay của gia đình chị được nhiều du khách nước ngoài ưa chuộng và tìm đến, trong đó có nhiều nguyên thủ và phu nhân của các nguyên thủ thế giới như Tổng thống Mỹ Bill Clinton, phu nhân Tổng thống IreLand Sabina Higgins và gần đây nhất là Tổng thống Chile cùng nhiều Đại sứ quốc tế tại Việt Nam. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là sản phẩm mang đậm dấu ấn truyền thống này lại ít được du khách trong nước biết đến. Do vậy, chị Linh bày tỏ mong mỏi, sau khi được công nhận là điểm du lịch đạt chuẩn, Tân Mỹ Design sẽ có cơ hội đón nhiều du khách trong nước, đưa sản phẩm truyền thống của Việt Nam đến với người Việt.

Tọa lạc ở trung tâm phố cổ trong không gian rộng tới 1000m2, Tân Mỹ Design thu hút khách du lịch với rất nhiều sản phẩm thời trang và mỹ nghệ làm bằng tay từ nguyên liệu tự nhiên của các nhà thiết kế trong và ngoài nước như: Minh Hạnh, Hà Trương, Bianco Levrin, Lolo Zazar, Ipa Nima, My Way Deco, Pascal Dang, Chula, Rehahn Photography... Hơn thế, khi đến với Tân Mỹ Design khách hàng còn được thưởng thức cafe, đồ ăn nhẹ cùng tiếng đàn piano và chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật trong cửa hàng./.

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ