(Tổ Quốc)- Sở GDĐT Hà Nội dự kiến đến sau tháng 11/2018 sẽ phổ biến đến hơn 1,1 triệu học sinh trên địa bàn thành phố về dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực giáo dục như các thủ tục cấp lại bản sao văn bằng, chỉnh sửa nội dung, xác minh văn bằng, dịch vụ công về thi THPT quốc gia…
Để đẩy mạnh tuyên truyền việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến đối với tổ chức và người dân trên địa bàn Thành phố, Sở GDĐT đã thống nhất với các Phòng GDĐT chỉ đạo đồng loạt các trường THCS trên địa bàn tổ chức cuộc thi tìm hiểu dịch vụ công cấp trường trong tháng 10/2018 và báo cáo kết quả về Sở GDĐT để Sở tổng hợp báo cáo UBND Thành phố Hà Nội.
Trong tháng này, hơn 600 trường THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ đồng loạt triển khai tuyên truyền sử dụng các dịch vụ công qua cuộc thi tìm hiểu kiến thức các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Và hơn 200 trường THPT cùng tổ chức cuộc thi cấp trường về tìm hiểu các dịch vụ công trực tuyến và chọn đội tham gia cuộc thi cấp Cụm.
Học sinh hào hứng tham gia tìm hiểu về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 (ảnh: Sở GDĐT Hà Nội)
Để triển khai việc phổ biến dịch vụ công trực tuyến tới học sinh, phụ huynh và các tổ chức, cá nhân liên quan, ngày 03/10 vừa qua, Sở GDĐT đã phối hợp với UBND quận Long Biên tổ chức Điểm Cuộc thi "Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 dành cho học sinh THCS" với mục đích tuyên truyền sâu rộng tiện ích các dịch vụ công trực tuyến của thành phố Hà Nội tới phụ huynh học sinh và nhân dân, từ đó giúp cha mẹ học sinh và nhân dân tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 với các TTHC thuộc các lĩnh vực tư pháp, giáo dục và đào tạo, quản lý đô thị, văn hóa - xã hội. Sau khi kết thúc Sở GDĐT đã tổ chức họp với lãnh đạo các Phòng GDĐT các quận, huyện, thị xã. Các đơn vị đã thống nhất, đánh giá cao về công tác tổ chức, cách thức tổ chức, nội dung và kết quả tổ chức Hội thi của quận Long Biên.
Được biết, theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về đẩy mạnh tuyên truyền, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, từ năm 2017, Sở GDĐT Hà Nội đã chính thức vận hành 15/49 dịch vụ công trực tuyến. Dự kiến đến tháng 12/2018, cùng với 15 dịch vụ công mức độ 3,4 đã hoàn thành, sẽ có 49/49 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền Sở GDĐT sẽ đạt dịch vụ công mức độ 3, 4, trong đó có 15% dịch vụ công đạt mức độ 4.