• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Hậu duệ mặt trời” giành giải cao nhất Beaksang 2016

Giải trí 04/06/2016 14:37

(Tổ Quốc)- Bộ phim được đánh giá là một trong những phim truyền hình thành công nhất của Hàn Quốc trong 5 năm trở lại đây

(Tổ Quốc)- Bộ phim “Hậu duệ mặt trời” đã giành chiến thắng giải thưởng cao nhất tại Lễ trao giải Beaksang 2016.

Tuy là một phim tình cảm lãng mạn nhưng “Hậu duệ mặt trời” cũng được đánh giá rất cao về tính nghệ thuật và ý nghĩa nhân văn. Bởi vậy, không có gì quá ngạc nhiên khi “Hậu duệ mặt trời” giành giải cao nhất – giải Daesang cho lĩnh vực phim truyền hình tại Beaksang 2016.

Lễ trao giải Beaksang 2016 (Beaksang Art Award) đã diễn ra tối 3/5 tại hội trường Đại học Kyung Hee (Hàn  Quốc). Baeksang là một trong ba lễ trao giải điện ảnh lớn nhất tại Hàn Quốc bên cạnh Blue Dragon Award và Grand Bell Award. Tuy nhiên, Baeksang là giải thưởng duy nhất tại Hàn Quốc vinh danh đồng thời những thành tựu nổi bật nhất trong một năm của cả hai lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, trong đó truyền hình bao gồm 3 mảng chính là Phim truyền hình, Show tạp kĩ và phim tài liệu.

Cặp đôi diễn viên chính của "Hậu duệ mặt trời" cũng được nhận giải thưởng

Trong thời gian qua, “Hậu duệ mặt trời” trở thành bộ phim được khán giả trên khắp đất nước Hàn Quốc đón nhận, cũng như tạo được một cơn sốt với khán giả truyền hình châu Á.

“Hậu duệ mặt trời” lấy đề tài quân đội và y khoa kể về sự nghiệp và tình yêu của các nhân vật là những người lính, bác sĩ. Trong đó, Song Hye Kyo đảm nhận vai bác sĩ Kang Mo Yeon và Song Joong Ki vai đại úy Yoo Shi Jin. Cả hai cùng tham gia giữ gìn hòa bình và đẩy lùi bệnh tật ở vùng đất chiến tranh, thiếu thốn.

Bộ phim được đánh giá là một trong những bộ phim truyền hình thành công nhất của Hàn Quốc trong 5 năm trở lại đây và làm sống lại “làn sóng Hàn Quốc” vốn đang có phần trầm lắng suốt thời gian dài.

Ngoài ra, cặp đôi diễn viên chính Song Joong Ki và Song Hye Kyo cũng nhận được giải thưởng Phổ biến (Popularity Award).



Bộ phim gây sốt tại nhiều nước châu Á và đem lại hiệu quả cho kinh tế Hàn Quốc 880 triệu USD cả trực tiếp và gián tiếp

Trước đó, hồi cuối tháng 4, Ngân hàng Xuất Nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM) đã công bố báo cáo nghiên cứu ước tính hiệu quả kinh tế trực tiếp và gián tiếp của bộ phim truyền hình “Hậu duệ mặt trời” là hơn 1.000 tỷ won (880 triệu USD). Trong đó, bộ phim đã được bán cho các thị trường lớn là Trung Quốc, Nhật Bản, cùng 30 quốc gia khác, với tổng thu ước tính 7 tỷ won.

“Hậu duệ mặt trời” đã gián tiếp thúc đẩy xuất khẩu ô tô và các sản phẩm liên quan khác trị giá khoảng 300 tỷ won, trong khi thu hút thêm khoảng 100.000 du khách nước ngoài đến Hàn Quốc.

Ngoài ra, "Hậu duệ của mặt trời" cũng được dự đoán tạo ra khoảng 590 tỷ won tăng sản xuất, khoảng 200 tỷ won giá trị gia tăng và khoảng 4.500 việc làm mới./.

Hồng Hà (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ