• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hé lộ tài sản “khủng” đang cầm cố của đại gia Phạm Công Danh

Kinh tế 04/08/2016 14:36

(Tổ Quốc) -Sáng 4/8, Hội đồng xét xử thẩm vấn các đơn vị thẩm định giá các tài sản của bị cáo Phạm Công Danh và các tài sản bị cáo đã thế chấp tại các ngân hàng cho các khoản vay.

Cụ thể, đại diện Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cho biết, Ngân hàng Phương Nam (nay đã sáp nhâp vào Sacombank) đã nhận thế chấp 2 căn nhà số 90 đường Lữ Gia, P.8, quận 11 và căn số 88 (TP.HCM) của ông Phạm Công Danh cho khoản vay của công ty Phước Đại là 16 tỷ đồng, đến nay gồm cả lãi và gốc hơn 30 tỷ đồng , tài sản đứng tên cá nhân ông Danh.

(Nguồn: dantri.com)

Lúc cho vay thì vụ án chưa xảy ra và có công chứng tài sản đảm bảo, khi vụ án xảy ra cơ quan cảnh sát điều tra đã kê biên.

Sacombank đã nhận hồ sơ vay vốn của ông Phạm Công Danh, thế chấp bằng lô đất tại Tây Thạnh, Tân Phú (TP.HCM) của ông Danh đề đảm bảo cho 2 khoản vay của công ty TNHH Quốc tế Thiên Thanh là 400 tỷ đồng và 192 tỷ đồng.

Lô đất tại Lý Thường Kiệt (TP.HCM) thế chấp cho khoản vay 50 tỷ đồng. Đến nay, tổng cộng gốc và lãi cả 03 khoản: 765,9 tỷ đồng, 367,5 tỷ đồng, 64,7 tỷ đồng.

Còn một khoản vay của công ty Thiên Thanh Long Hải, thế chấp bằng đất tại quận 10 (TP.HCM), khoản vay của công ty Quang Đại, gốc và lãi là 133,9 tỷ đồng, tài sản thế chấp là đất tại quận 1 (TP.HCM)

Tiếp đến, đại diện Agribank chi nhánh Tân Phú cho biết, Agribank Tân Phú có cho tập đoàn Thiên Thanh vay hạn mức cấp cho là 170 tỷ đồng, nhưng dư nợ hiện nay là 159,4 tỷ đồng, tài sản đảm bảo là 2 lô đất, một là lô đất  ở 29.755 m2 đất tại tỉnh Bình Dương, thuộc sở hữu công ty quốc tế Thiên Thanh, bảo lãnh cho tập đoàn Thiên Thanh vay vốn và lô đất thứ hai là 5.730 m2 đất tại huyện Củ Chi.

Hai tài sản này đã đăng ký giao dịch đảm bảo. Khoản vay này tại Agribank Tân Phú đến nay cả  gốc và lãi là 254 tỷ đồng, chi nhánh đề nghị tòa cho giải tỏa kê biên và phát mãi tài sản cho khoản vay trên.

Đại diện Công ty cổ phần Bảo hiểm Dầu Khí (PVI) TP.HCM báo cáo, PVI và tập đoàn Thiên Thanh có ký Hợp tác đầu tư và PVI chuyển cho Thiên Thanh 450 tỷ đồng, Thiên Thanh thế chấp đất tại TP.HCM và Đà Nẵng. Sau 01 năm thấy không hiệu quả thì không hợp tác nữa. Khi xảy ra vụ án thì cơ quan điều tra kê biên. Hiện nay, tài sản này đã xử lý xong.

Đại diện ngân hàng TNHH MTV Xây Dựng (CBBank) báo cáo, có 12 khoản vay của 12 công ty của Phạm Công Danh tại ngân hàng.

Tại toà, đại gia Phạm Công Danh khai báo:

Căn nhà tại Bến Vân Đồn, quận 4 (TP.HCM) là của bị cáo được giải tỏa đền bù. Còn ba tài sản là: căn nhà tại Hồ Văn Huê, căn nhà tại Nguyễn Trọng Tuyển và căn biệt thự E18 tại sông Ông Lớn (TP.HCM) đều là tài sản chung của vợ chồng.

Thửa đất 63 và khách sạn Mỹ Trà (Quảng Ngãi) do là sở hữu của tập đoàn Thiên Thanh, trong đó 2 vợ chồng tôi là chủ của Thiên Thanh.

Khi bị bắt, trong người bị cáo có: một cái nhẫn, một đồng hồ, 217 triệu VND và tiền bằng USD là tài sản chung của vợ chồng tôi.

Một lần nữa cũng như nhiều lần khai trước tòa lần trước, bị cáo Phạm Công Danh khẩn thiết xin Hội đồng xét xử làm rõ mối quan hệ giữa Phạm Công Danh và Trần Ngọc Bích: “Bà Bích rất nhiều lần khẳng định không liên quan đến tôi, nhưng các khoản vay của Bích với Phạm Thị Trang thì lại có tài sản thế chấp của tôi. Kính mong Hội đồng xét xử xem xét việc này. Bà Bích cho rằng không liên quan đến tôi nhưng khoản tiền tôi trả cho ông Thanh là khoản tiền gì? Bà Bích có quan hệ với Phạm Thị Trang nhiều tháng, năm, giá trị lên tới hàng nghìn tỷ đồng, vậy chứng từ là thế nào?”./.

Quỳnh Anh (Tổng hợp)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ