(Tổ Quốc) -Đây là mục đích của chương trình khảo sát, toạ đàm về Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và giới thiệu chương trình nghệ thuật "Tâm hồn làng Việt" tại Rạp Hồng Hà vừa diễn ra ngày 15/9.
- 15.09.2017 Khảo sát các làng nghề du lịch Hưng Yên năm 2017
- 15.09.2017 86 nghệ sỹ quốc tế sẽ khuấy động không gian đi bộ Hồ Gươm
- 15.09.2017 Tránh bão số 10 (Doksuri): Lữ hành cấp tập hoãn, điều chỉnh tour đi biển
- 15.09.2017 Hàng không Mỹ lại hứng tai tiếng vì bỏ mặc cụ già ngồi xe lăn
- 15.09.2017 Hàn Quốc trở thành thị trường gửi khách lớn thứ hai của Việt Nam
- 15.09.2017 Hậu bão số 10: Hàng quán kinh doanh ven biển khắc phục hậu quả để phục vụ du khách
Chương trình khảo sát do Tổng cục Du lịch phối hợp Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy âm nhạc dân tộc tổ chức, thu hút sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp lữ hành trong nước và hàng chục cơ quan thông tấn báo chí. Đây là hoạt động nhằm thực hiện chủ trương của Bộ VHTTDL kết nối bảo tàng với nhà hát để tạo ra sản phẩm du lịch mới thu hút khách du lịch.
Đông đảo doanh nghiệp lữ hành tham quan Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam |
Sau khi tham quan kiến trúc và các tác phẩm trưng bày theo nhiều chủ đề tại bảo tàng Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, các đại biểu đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật dân gian "Tâm hồn làng Việt" lần đầu tiên ra mắt công chúng tại Rạp Hồng Hà. Chương trình bao gồm nhiều tiết mục đặc sắc ở bốn loại hình âm nhạc di sản phi vật thể thế giới: Nhã nhạc cung đình Huế, Ca trù, Quan họ, Tín ngưỡng Hát văn thờ mẫu. Show diễn được tổ chức định kỳ các ngày thứ ba, thứ sáu và thứ bảy hàng tuần.
Sau chương trình khảo sát bảo tàng và thưởng thức nghệ thuật, đại diện các hãng lữ hành đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết nhằm tăng tính hấp dẫn cho Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và show diễn “Tâm hồn làng Việt”./.